Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

21h00 ngày 7/11, sân Emirates, vòng 11 Premier League, Arsenal – Watford: Đã thấy cửa vào Top 4

Tạp Chí Giáo Dục

Nỗ lực cải tổ không ngừng của HLV Mikel Arteta đã đưa Arsenal trở lại đường đua top 4 với chuỗi 7 trận bất bại. Hiện tại, họ chỉ còn kém 3 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới.

Với 7 trận bất bại, Arsenal chỉ còn kém 3 điểm so với top 4
Chứng kiến những vòng đấu mở màn của Premier League mùa này, đến CĐV lạc quan nhất của Arsenal cũng phải lắc đầu thừa nhận đội bóng của họ không có cửa đua top 4. Dễ hiểu thôi bởi ở 3 vòng đấu đầu tiên, thầy trò Mikel Arteta không chỉ toàn thua mà còn để lọt lưới 9 lần và không biết ghi bàn.
Tuy nhiên, trong 2 tháng qua, Arsenal đã lột xác hoàn toàn. Sự trở lại của các trụ cột và sự thích ứng nhanh chóng của các tân binh đã giúp Pháo thủ thiết lập mạch 7 trận bất bại ở Premier League (thắng 5, hòa 2). Từ vị trí cuối BXH khi kết thúc vòng đấu thứ 3, thầy trò Mikel Arteta đã leo lên vị trí thứ 6 khi kết thúc vòng đấu thứ 10. Quan trọng hơn cả, đội bóng Bắc London giờ chỉ còn kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 trên BXH của West Ham.
Khi sự hưng phấn và tự tin trở lại, Arsenal có thể trở thành đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Điều đó thể hiện rõ ở vòng đấu trước khi Pháo thủ dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Leicester. Ngoài 7 trận bất bại ở Premier League, thầy trò Arteta còn dễ dàng vượt qua Wimbledon và Leeds Utd ở cúp Liên đoàn Anh.
Ở vòng 11 Premier League cuối tuần này, M.U đã để thua Man City ở derby Manchester. West Ham sẽ phải tiếp đón Liverpool ở trận đấu muộn đêm nay. Đây là cơ hội để Arsenal tạo ra cú bứt phá trong cuộc đua top 4, nhất là khi họ chỉ phải gặp tân binh Watford.
Chân ướt chân ráo thăng hạng, Watford khởi đầu rất khó khăn vì không có được sự chuẩn bị tốt về nhân sự. Vì vậy, họ đã trở thành CLB đầu tiên phải sa thải HLV. Ngồi vào ghế nóng ở Vicarage Road, HLV Claudio Ranieri mới chỉ mang về 1 chiến thắng cho Watford sau 3 trận nắm quyền, đó là chiến thắng đầy bất ngờ 5-2 trên sân của Everton.
Tuy nhiên, ngay sau đó, Watford đã để thua Southampton tại sân nhà. Với vỏn vẹn 10 điểm, Watford đang đứng thứ 16 trên BXH, chỉ hơn 2 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Thầy trò Ranieri rất cần điểm số trong chuyến viếng thăm Emirates tối nay để bứt xa khỏi khu vực nguy hiểm. Nhưng trước đối thủ đang rất hưng phấn như Arsenal, đây là mục tiêu khó khăn đối với Watford.

Arteta đã đưa Arsenal trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua top 4
Một trong những chìa khóa giúp Arsenal hồi sinh là sự chắc chắn của hàng thủ. 3 trong số những bản hợp đồng mới của HLV Arteta là Ramsdale, Tomiyasu và Ben White đều đã ghi đậm dấu ấn. Trong khi đó, trên hàng tấn công, các tài năng trẻ như Saka hay Smith Rowe đang mang lại cảm hứng lớn. Sự trở lại của Magalhaes hay Partey cũng tạo ra sự chắc chắn cho hàng thủ của HLV Arteta.
Arteta đang rất hài lòng bởi ngoại trừ chấn thương của Granit Xhaka, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang có trong tay những chất liệu tốt nhất. Vì vậy, 3 điểm ở màn tiếp đón Watford tối nay là mục tiêu nằm trong tầm tay của Arsenal.
Không chỉ hưng phấn và có ưu thế sân nhà, Arsenal còn nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Cụ thể, trong 5 màn đụng độ Watford gần đây ở Premier League, Pháo thủ đều bất bại, thậm chí có 4 lần ca khúc khải hoàn. Về phần mình, cá nhân HLV Claudio Ranieri cũng chưa từng đánh bại Arsenal ở Premier League dù đã có 11 lần đụng độ (hòa 4, thua 7).
LỰC LƯỢNG
– ARSENAL: Vắng Granit Xhaka (chấn thương); Khả năng ra sân của Kieran Tierney còn bỏ ngỏ.
– WATFORD: Vắng Christian Kabasele, Peter Etebo, Ken Sema và Kwadwo Baah (chấn thương); Khả năng ra sân của Francisco Sierralta và Kiko Femenia còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal đang duy trì mạch 9 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 2), trong đó có 7 trận ở Premier League.
– Watford chỉ thắng 2/9 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 1, thua 6).
– Arsenal bất bại trong 5 màn đụng độ Watford gần nhất ở Premier League (thắng 4, hòa 1). Pháo thủ toàn thắng trong 3 màn tiếp đón Watford gần nhất.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)