Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h15 ngày 17/3, sân Emirates, đá bù vòng 27 Premier League, Arsenal – Liverpool: Kiểm nghiệm sự thay đổi

Tạp Chí Giáo Dục

Gặp lại Liverpool ở Emirates, Arsenal có chứng minh được sự thay đổi của họ so với thất bại tại Carabao Cup?
Arsenal đang có phong độ cao
Lần thứ tư gặp nhau trong mùa giải 2021-22, Arsenal và Liverpool đều đang đứng trước cơ hội để hướng đến mục tiêu rất cụ thể của mình. The Gunners cần xây chắc vị trí trong Top 4, The Kop thì trở lại đường đua vô địch.
Cuối tuần trước, việc khai thác triệt để điểm yếu của Leicester City trong khâu chống các tình huống cố định đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0. Nhờ đó, Pháo thủ tiếp tục là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, cũng là suất cuối cùng dự Champions League mùa giải sau. 
Phong độ chói sáng của những nhân tố như Thomas Partey – lần thứ hai ghi bàn cho Arsenal, hay Martin Odegaard mang đến màn trình diễn toàn diện khác của Arsenal. Lúc này, đội bóng của HLV Mikel Arteta đã trở lại Top 4, hơn Manchester United 1 điểm nhưng vẫn còn 3 trận chưa đấu. 
Arteta đang được chứng kiến chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp mà các học trò tạo ra tại Premier League – ghi ít nhất 2 bàn 4 trận gần nhất – và vị trí thứ 4 chắc chắn là của họ sau những đổi thay đáng kể từ tháng 8 khốn khổ của họ. Chỉ có các đối thủ sắp tới là Liverpool và Manchester City có thành tích tốt hơn trên sân nhà so với Arsenal – đội bóng có phong độ cao nhất Premier League vào thời điểm hiện tại – mùa này. 
Nhưng Pháo thủ sẽ cần phải nâng cao trình độ hơn nữa nếu họ muốn giành chiến thắng ở trận thứ tư ở sân nhà Emirates trên hành trình 1 tháng trở lại đây.
Trong khi đó, Liverpool cũng đứng trước vận may bất ngờ từ kết quả hòa 0-0 của Man City trên sân Crystal Palace hôm thứ Hai. Điều đó có nghĩa là, khoảng cách giữa họ giờ chỉ là 4 điểm và sẽ còn lại 1 nếu Jurgen Klopp cùng các học trò rời London với 3 điểm. 
Nhưng Liverpool vẫn rất mạnh cùng phong độ còn cao hơn
Mohamed Salah và hàng tấn công của The Kop vẫn có phong độ rất cao, trong đó, tiền đạo người Ai Cập đánh dấu bàn thứ 20 mùa này và cũng đồng thời là bàn thứ 2.000 của đội bóng thành phố cảng trong lịch sử tại giải Ngoại hạng Anh. 
Nếu thất bại trước Inter Milan ở Champions League chỉ là “tai nạn cần thiết” thì tại Premier League, Liverpool đang giữ được mạch thắng 8 trận liên tiếp – ghi đến 21 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. Đó thực sự là một thử thách lớn dành cho Arsenal. 
Cũng đang có một cảm giác quen thuộc ở lần gặp lại này, khi Arsenal bước vào trận đấu với phong độ cao. Trong giai đoạn từ giữa tháng 12 đến khi khép lại năm 2021, Pháo thủ cũng thắng 5 trận liên tiếp, trước lúc không thắng trận nào trong tháng 1/2022, trong đó có 2 trận gặp Liverpool và 1 trận gặp Man City. Lúc này thì sao? 
Arsenal rút ra bài học gì sau thất bại trước đối thủ ở Emirates tại Carabao Cup?
Arteta và các học trò đã rút ra được điều gì cho mình sau 2 trận gặp Liverpool ở Carabao Cup mà họ đều có thẻ đỏ (Granit Xhaka và Partey), cũng như việc cầm hòa đối thủ ở Anfield nhưng lại thua ở Emirates? Theo cách hiểu chuyên môn, Arsenal vẫn còn “non” trong những thời điểm quyết định và khi gặp các đối thủ lớn. 
Tâm lý luôn là thứ kìm hãm họ duy trì sự ổn định ngay trong một trận đấu, nên thường dễ thua khi rơi vào bế tắc hoặc bị gây sức ép mạnh. Trận này đá sân nhà, Pháo thủ có bung sức để tấn công ngay từ đầu? Sẽ không dễ trước hàng thủ Liverpool vốn chắc chắn như vậy, chưa kể việc dâng cao dễ dính đòn phản công. 
Về nhân sự, Arsenal tiếp tục vắng hậu vệ Takehiro Tomiyasu, nhưng họ cũng sẽ bớt lo phần nào khi Liverpool có thể không mạo hiểm với chấn thương của Salah. Vấn đề là Liverpool vẫn còn các cầu thủ tấn công tốt, buộc Pháo thủ phải đưa thêm nhiều hơn lý trí vào trận đấu. 
* LỰC LƯỢNG
– ARSENAL: Takehiro Tomiyasu chấn thương.
– LIVERPOOL: Mohamed Salah chưa chắc chắn.
* PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal thắng 5 trận liên tiếp gần nhất nhưng hàng phòng ngự không ổn.
– Liverpool đang có 8 trận thắng liên tiếp ở Premier League và chỉ thủng lưới 2 lần.
– Trong 3 lần đối đầu ở mùa giải này, Liverpool thắng 2, trận còn lại có tỷ số hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: 1-1
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)