Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Học STEAM qua chuyên đề khoa học thiếu nhi nổi tiếng tại Singapore

Tạp Chí Giáo Dục

Những kiến thức khoa học STEAM gắn liền với chương trình học trong trường học tại TP.HCM sẽ dễ dàng được tiếp cận qua chuyên đề khoa học thiếu nhi nổi tiếng tại Singapore lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.


Học sinh TP.HCM thích thú trải nghiệm các thí nghiệm khoa học trong chuyên đề

“The Young Scientists – truyện tranh khoa học dành cho trẻ em” là một chuyên đề khoa với 23 năm phát hành tại Singapore vừa chính thức được Công ty TNHH Seednet Books giới thiệu đến độc giả Việt Nam. Chuyên đề dành cho học sinh từ tiểu học đến THCS, với các cấp độ phân chia rõ ràng, thuận tiện cho việc chọn lựa của độc giả nhí và phụ huynh, giáo viên.

Bộ truyện gồm những kiến thức khoa học kỳ thú có nội dung gắn liền với chương trình giáo dục của Singapore và các thông tin ứng dụng khoa học kỹ thuật mới nhất trên thế giới. Giờ đây, không cần đi đâu xa, các em nhỏ Việt Nam đã có thể dễ dàng tiếp cận kiến thức khoa học mới mẻ bằng bộ truyện đẹp mắt và bổ ích này.

Xuyên suốt chuyên đề là những kiến thức khoa học STEAM gắn liền với chương trình học trong nhà trường, gồm: Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật), Art (nghệ thuật), và Maths (toán học) hoặc Mathematics (toán học ứng dụng).

Với hình thức chủ yếu là truyện tranh khoa học, in màu khổ giấy lớn và trình bày bắt mắt, The Young Scientists khơi gợi sự hứng thú cho học sinh, giúp các em ghi nhớ dễ dàng các kiến thức và thông tin hào hứng. Đồng thời kích thích tình yêu khoa học, yêu thiên nhiên, sinh vật, môi trường trong mỗi đứa trẻ.

Cấp độ dành cho tiểu học xoay quanh 5 chủ đề của giáo dục khoa học, gồm: Diversity – Đa dạng sinh học và môi trường sống; Systems – Cơ thể, sức khỏe; Cycles – Vòng đời (sinh vật và vật chất), nuôi trồng; Interactions – Các thí nghiệm khoa học tự làm & giải thích hiện tượng; Energy – Năng lượng & ứng dụng.


Cuốn sách về chuyên đề khoa học thu hút sự quan tâm say mê của học sinh TP.HCM

Ở cấp độ THCS, bạn đọc sẽ được tiếp cận với những chủ đề chuyên sâu hơn như: Khoa học kỳ thú, Điều tra khoa học gắn liền với các phân môn vật lý, hóa học, sinh học, toán học, kỹ thuật, công nghệ…

Hiện là chuyên viên nghiên cứu về sinh thái bảo tồn và thực hiện các chương trình về giáo dục môi trường tại Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ông Nguyễn Trần Vỹ – tiến sĩ về lĩnh vực sinh thái bảo tồn của Trường Đại học Kỹ thuật King Mong Kut (Thái Lan) đánh giá, chuyên đề The Young Scientists Việt Nam có chất lượng nội dung rất phong phú và đa dạng chủ đề (theo hướng STEAM) và được trình bày rất rõ ràng. Với hình thức trình bày bằng nhiều hình ảnh minh họa dễ tạo sự tò mò cho trẻ khi đọc chuyên đề này, giúp làm giàu vốn từ vựng cho trẻ qua từng chủ đề.

TS. Lê Đình Phong – Trưởng khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Hoa Sen nhìn nhận, một sự thật là trẻ em hiện nay đang thiếu những cuốn sách, những tài liệu về khoa học được diễn giải một cách sinh động, nhẹ nhàng, dễ hiểu, giúp các em dễ tiếp cận, thêm niềm cảm hứng tìm hiểu về thế giới xung quanh.

“Tôi tham gia dự án này là vì vậy, Ccm thấy được làm những điều ý nghĩa cho trẻ em bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình” – TS. Phong chia sẻ.

Yến Hoa

 

 

Bình luận (0)