Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Ti vi tương tác – hiện đại hóa giáo dục với lựa chọn trình chiếu tối ưu

Tạp Chí Giáo Dục

Theo nhp tiến ca thi đi, nhiu thiết b công ngh đã và đang đưc ng dng vào giáo dc vi mong mun nâng cao cht lưng đào to. Tiếp ni thành công t máy chiếu và bng tương tác, ti vi tương tác ra đi như bưc ngot ca s ci tiến khi có th tích hp chc năng c hai sn phm, ha hn mang đến nhng tri nghim giáo dc chuyên nghip.


Tiết hc sinh đng khi giáo viên và hc sinh có th cùng tương tác trc tiếp trên ti vi

Ti vi tương tác và giá tr ni bt

Ti vi tương tác, ti vi cảm ứng hay màn hình tương tác là thiết bị thông minh, có thiết kế như một chiếc ti vi thông thường. Điểm khác biệt nằm ở công nghệ cảm ứng hồng ngoại, cho phép người dùng tương tác trực tiếp bằng tay hoặc bằng bút cảm ứng chuyên dụng. Tương tự như một máy tính bảng cỡ lớn, người dùng có thể dễ dàng thu phóng, điều hướng ti vi tương tác chỉ bằng ngón tay thay vì sử dụng chuột hay bàn phím.

Với khả năng cảm ứng đa điểm nổi bật, một số ti vi tương tác có thể nhận đến 20 điểm chạm giúp nhiều người dùng cùng cộng tác trên một bảng. Đồng thời, sản phẩm còn cho phép tương tác từ xa qua các thiết bị khi được chia sẻ quyền truy cập.

Bên cạnh đó, ti vi tương tác được thiết kế tinh tế cùng đặc tính chống chói ánh sáng tốt vì được phủ một lớp vật liệu nhám mỏng, giúp khắc phục các vấn đề góc chết và mở rộng tầm nhìn mà không gây hại cho mắt. Ngoài việc có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời, ti vi tương tác còn phù hợp với nhiều không gian khi có kích thước linh hoạt từ 55 inch đến 110 inch, dễ dàng tháo lắp và di chuyển linh động nhưng không cần nhiều dây nối.

Nâng cao cht lưng giáo dc vi ti vi tương tác

Đa dạng tính năng của ti vi tương tác có thể mang đến những giá trị thiết thực, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ y tế, du lịch đến giải trí…  và nổi bật là giáo dục.

Tại lớp học, giáo viên giảng dạy cùng ti vi tương tác như trên bảng đen, bảng trắng truyền thống nhưng với hình ảnh sắc nét và chân thực hơn. Đặc biệt, bảng trắng thông minh của ti vi cảm ứng cho phép tùy chọn nhiều nét bút với hai màu viết trong một lần sử dụng. Từ những tương tác trực tiếp, dẫn chứng sinh động sẽ gây nên sự tò mò cho học viên, khơi gợi hứng thú, thúc đẩy tư duy sáng tạo, hạn chế cảm giác nhàm chán và mệt mỏi khi học tập.

Song song đó, khả năng phân quyền để sử dụng màn hình giúp mọi người cùng nhau cộng tác thông qua kết nối đa thiết bị với ti vi tương tác trong cùng một thời điểm. Như vậy, học sinh có thể chủ động chia sẻ, tạo môi trường hòa nhập, thêm phần sôi nổi cho tiết học. Điều này đặc biệt hữu ích trong việc giảng dạy từ xa hoặc trong các lớp học có sự đa dạng về vị trí địa lý.


Hình nh minh ha cho ti vi tương tác

Trải nghiệm giảng dạy và học tập số hóa sẽ dẫn đến phương pháp đào tạo tích cực hơn cho giáo viên và học sinh. Bởi lẽ, ti vi tương tác không chỉ hỗ trợ trình chiếu thuyết trình, thảo luận nhóm… mà còn có thể chụp và ghi màn hình, lưu trữ tài liệu và nhanh chóng truy cập nội dung đã lưu này ở bất cứ đâu. Hơn thế nữa, thông qua khả năng kết nối wifi, người dùng có thể tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả, truy cập vào một thư viện thông tin rộng lớn chỉ trong tầm tay. Những phần mềm hỗ trợ giáo dục cùng với kho học liệu đa dạng, đầy đủ các môn học như văn, toán, Anh, sinh, sử, địa… sẽ phục vụ nhu cầu của tất cả các khối học. Thêm vào đó, khả năng chỉnh sửa tự động và thủ công giúp việc giảng dạy trở nên dễ dàng hơn, lại thu hút học sinh. Điều này góp phần rút ngắn quá trình soạn giáo án của giáo viên, các bài giảng cũng có thể được lưu lại làm tài liệu cho các buổi học khác, giúp giáo viên và học sinh có thêm quỹ thời gian để tìm hiểu những đề tài mới bổ ích.

Một lớp học sử dụng màn hình tương tác không chỉ hạn chế bụi phấn vương vãi như công cụ truyền thống mà còn tiết kiệm được chi phí đầu tư. Theo đó, một chiếc ti vi cảm ứng với chức năng All-in-One có thể thay thế cho ti vi thông thường, bảng tương tác, máy tính và máy chiếu. Ngoài ra, ở bề mặt tiếp xúc, màn hình còn được trang bị kính cường lực giúp hạn chế bụi bẩn và va chạm. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm, hạn chế đầu tư nhiều thiết bị ngoại vi cồng kềnh, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí điện năng.

Ti vi tương tác hữu ích nhưng lại dễ dàng sử dụng. Màn hình tương tác có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, hệ thống âm thanh, máy in… mà không cần dây kết nối. Vậy nên lớp học có thể tiết kiệm thời gian, trình chiếu tài liệu một cách trực quan và chuyên nghiệp.

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Kỹ Thuật Thương Mại Nam Trung trong quá trình cung cấp giải pháp xây dựng mô hình giáo dục thông minh và hiện đại, đã và đang mang đến các thiết bị tối tân, trong số đó là ti vi tương tác. Hơn 15 năm đồng hành cùng Sở Giáo dục, Bộ Giáo dục với các chuyên đề giáo dục, Nam Trung luôn chú trọng vào giá trị đến tay khách hàng, chi phí tiết kiệm và chất lượng cao. Sở hữu đội ngũ tư vấn, kỹ thuật nhiệt tình, chuyên môn cao, dịch vụ hậu mãi tận tâm, chúng tôi luôn sẵn lòng mang đến khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất kể cả khi yêu cầu bán hàng theo quy trình khép kín. Để được tư vấn miễn phí 24/7, hãy liên hệ ngay: 0822 318 318.

PV

Bình luận (0)