Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 “Xanh trên mỗi hành trình”

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 31-10, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố thông tin về Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”.


Ban tổ chức thông tin về Tuần lễ Du lịch TP.HCM

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10-12 với chuỗi hoạt động du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

Cùng với đó là chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến du lịch trên địa bàn TP.Thủ Đức và các quận, huyện.

Điểm nhấn của tuần lễ là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP. Đây là lần đầu tiên trong tuần lễ du lịch TP.HCM có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng, hợp tác của toàn TP để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa.


Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cảm ơn đơn vị đồng hành

Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần lễ du lịch còn diễn ra Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank; hoạt động trải nghiệm khám phá TP qua nghệ thuật Doodle (biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống); chương trình công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP.HCM; hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác.  

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – cho biết, trong tuần lễ du lịch năm nay, ngành du lịch TP sẽ kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM. Từ đó, ngành du lịch TP sẽ mở ra một năm mới sôi động và tràn đầy hứng khởi, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch.


Trong tuần lễ du lịch các doanh nghiệp sẽ tham gia quảng bá sản phẩm nhằm thu hút du khách

Dịp này, Sở Du lịch TP.HCM đã phát động cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM” giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề “Thành phố tôi yêu – My Beloved City”.

Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch TP. Cuộc thi chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2 đến 26-11.

Hồ Trinh

Bình luận (0)