Như chúng ta đã biết, tại các trường học (từ mầm non tới THPT), có rất nhiều hoạt động của nhà trường không có được nguồn hỗ trợ kinh phí của Nhà nước hoặc nguồn hỗ trợ này quá ít ỏi để thực hiện. Vì thế, nhà trường mới cần đến sự hỗ trợ của CMHS qua sự vận động, quyên góp, đó cũng là để thể hiện được tốt công tác xã hội hóa giáo dục.
Qua tham khảo Dự thảo Điều lệ Ban đại diện CMHS mới của Bộ GD-ĐT, chúng tôi kính đề nghị Bộ GD-ĐT khi ban hành điều lệ về Ban đại diện CMHS cần lắng nghe và tham khảo ý kiến của phụ huynh, bởi chúng tôi đang từng ngày, từng giờ “ăn ngủ” cùng nhà trường, thấu hiểu được những khó khăn, thuận lợi mà thầy cô và con em chúng tôi đang gặp phải. CMHS rất vui mừng khi được hỗ trợ nhà trường mua sắm các trang thiết bị, tạo điều kiện cho giáo viên áp dụng phương pháp dạy học hiện đại, đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy đồng bộ ở các môn trong điều kiện kinh phí của Nhà nước còn rất eo hẹp. Hay hỗ trợ sửa chữa trường, lớp, nâng cấp, xây mới các công trình phụ trợ nhằm đáp ứng đầy đủ về trường lớp đúng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập (trong lúc kinh phí hàng năm mà quận cấp cho trường để sửa chữa trường lớp gần như “muối bỏ bể”. Các hoạt động ngoại khóa, phong trào… nếu không có sự chung tay góp sức của phụ huynh, chắc chắn nhà trường không làm được hoặc có làm được cũng chỉ qua loa cho có.
Tô Hoài Nam
(Trưởng ban đại diện CMHS
Trường THCS Nguyễn Văn Phú, Q.11)
Trường THCS Nguyễn Văn Phú, Q.11)
Bình luận (0)