Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 6/12, sân Educations City, vòng 1/8 World Cup 2022, Morocco – Tây Ban Nha: Chuyền nhiều để làm gì

Tạp Chí Giáo Dục

Đội tuyển Tây Ban Nha là “Vua chuyền bóng” tại World Cup năm nay, nhưng từ giai đoạn này, họ sẽ cần hiệu quả cuối cùng hơn.
Đội tuyển Tây Ban Nha có cố tình thua Nhật Bản để tránh Croatia và rơi vào nhánh đấu khó hay không thì hạ hồi phân giải, nhưng bước vào vòng 1/8, toan tính không còn cần thiết nữa. Nếu mục đích là gián tiếp loại tuyển Đức, Tây Ban Nha đã làm được. Nhưng từ giờ, mọi trận đấu đều là “chung kết’, kể cả khi đối thủ là Morocco không được đánh giá cao. 
Ở một vòng bảng thú vị bậc nhất trong lịch sử World Cup, Tây Ban Nha đi tiếp với vị trí nhì bảng, trong khi Morocco lại đứng đầu bảng đấu có Croatia và Bỉ. Và điều đó góp phần tạo ra nhánh đấu mà các đại diện của châu Âu được đánh giá cao hơn cả để có suất vào chung kết. 
Nhắc lại trận đấu với Nhật Bản một chút, Tây Ban Nha đã sớm khẳng định vị trí đầu bảng với bàn thắng của Alvaro Morata. Tuy nhiên, 2 bàn thắng của Ritsu Doan và Ao Tanaka đã đưa “Samurai xanh” vượt lên. 
Trong khoảng 3 phút Tây Ban Nha đã rơi xuống 2 vị trí bị loại khi Costa Rica dẫn trước đội tuyển Đức. Tuy vậy, nỗ lực vùng lên của tuyển Đức đã không cứu được chính họ mà lại trao vé đi tiếp cho Tây Ban Nha. 
HLV Luis Enrique chia sẻ, ông “không biết” đã có lúc Tây Ban Nha rơi xuống vị trí thứ 3. Nó phần nào cho thấy sự khó lường của giải đấu năm nay. Vì thế, Gavi – một trong những nhân tố trẻ nổi bật tại giải đấu ở Qatar, cho rằng, đội nhà cần rút ra bài học và sửa chữa những vấn đề đã xảy ra. 
“Trận đấu với Nhật Bản phải là bài học cho những gì sắp tới. May mắn thay, thất bại đó đã được giải quyết và chúng tôi hiểu rõ những gì mình phải làm”, Gavi nói với Marca, “Chúng tôi đang ở vòng 16 đội và có một số đội rất tốt đã không thể làm được điều đó. Đó là lý do tại sao phải thực sự nghĩ rằng áp lực là một đặc ân”.
So với EURO 2020, Tây Ban Nha vẫn không khác gì trong cách chơi. Họ thậm chí còn hoàn thiện hơn trong khả năng chuyền bóng, với sự hiện diện của những “nhân tố Barcelona” trên hàng tiền vệ. 
Tây Ban Nha sẽ cho thấy trận thua Nhật Bản nằm trong tính toán của họ chứ không phải sai lầm?
2.489 đường chuyền ở 3 trận vòng bảng, với Pedri và Gavi, tuyến giữa của La Roja đang tái hiện hình ảnh ngày nào của Xavi Hernandez và Andres Iniesta bên cạnh Sergio Busquets – người vẫn đang dìu dắt lớp đàn em vào lúc này. 
Thế nhưng, với 969 đường chuyền, họ vẫn thua Nhật Bản – kỷ lục với một đội thua tại giải đấu, là sự cảnh báo với Tây Ban Nha về hiệu quả ở khâu cuối. Hãy nhớ rằng, Morocco cho thấy phẩm chất phản công của họ tốt thế nào để giành 4 điểm trong các trận đấu với Croatia và Bỉ. 
Do đó, Gavi tin rằng, Tây Ban Nha phải tuân thủ các nguyên tắc của họ. “Chúng tôi sẽ không đánh mất sự tập trung vào mục tiêu vô địch World Cup”, anh nói thêm, “Chúng tôi sẽ tìm kiếm nó bằng cách trung thành với những gì đã làm trong những năm qua. Sẽ là sai lầm nếu từ bỏ mọi thứ mà chúng ta tin tưởng”.
Morocco đang trở nên khó chơi hơn với tinh thần đang lên cao
Với tuyển Morocco, đây là lần thứ hai góp mặt ở vòng loại trực tiếp của một kỳ World Cup, sau khi bị Tây Đức đánh bại ở giai đoạn này vào năm 1986.
“Những chú sư tử Atlas” đang theo đuổi một phần lịch sử, khi họ có thể sánh ngang với chuỗi trận bất bại dài nhất do một đội bóng châu Phi làm được tại World Cup – hiện tại là chuỗi 5 trận đấu của Cameroon từ năm 1982 đến 1990.
Sau chiến thắng 2-1 trước Canada giúp Morocco đứng đầu bảng F, HLV Walid Regragui kêu gọi các học trò phải đặt mục tiêu cao. Rằng họ không thể hài lòng với những gì đã làm được mà cần phải hướng đến thành tích như các đội châu Âu hay Nam Mỹ đã làm. 
* LỰC LƯỢNG
– MOROCCO: Đủ đội hình.
– TÂY BAN NHA: Đủ đội hình.
* PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Morocco chơi ngày càng hay tại World Cup 2022, sau trận hòa ngày ra quân, họ thắng 2 trận liên tiếp.
– Tây Ban Nha đi theo chiều ngược lại, từ thắng xuống hòa rồi thua. 
– Tây Ban Nha thắng 2, hòa 1 trong 3 lần gặp Morocco trước đây, gần nhất là trận hòa 2-2 ở World Cup 2018.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: 1-2
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)