Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 7/4, sân Stamford Bridge, lượt đi tứ kết Champions League, Chelsea – Real Madrid: Đổi thay sau 11 tháng

Tạp Chí Giáo Dục

Gặp lại nhau sau 11 tháng, cả Chelsea và Real Madrid đều có những thay đổi nhất định.
N'Golo Kante và Chelsea chơi xuất sắc khi đối đầu Real Madrid ở bán kết mùa giải trước
Tin ông chủ Roman Abramovich phải bán CLB không đánh gục được tinh thần các cầu thủ Chelsea. Nhưng tin HLV Thomas Tuchel chia tay người vợ đã chung sống 13 năm lại kéo theo thất bại 1-4 trước Brentford vào cuối tuần trước. Có điều gì lạ lùng ở đây chăng? 
Đó có phải là chuyện các cầu thủ cũng xuống tinh thần khi HLV của họ ở trạng thái không tốt? Nếu điều đó là thật, sẽ rất nguy cho Chelsea trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch Champions League. Ngay ở vòng tứ kết, họ đã phải đụng độ Real Madrid – đội từng bị The Blues ở bán kết mùa giải trước nhưng cũng là đội duy nhất cho đến thời điểm này bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. 
Los Blancos không muốn Chelsea là đội thứ hai làm được điều đó, nghĩa là họ có thêm động lực cho màn tái ngộ này. 
Ở Stamford Bridge mùa giải trước, Chelsea thắng 2-0 để qua đó thắng chung cuộc 3-1 trước đội bóng Hoàng gia. Đó là màn trình diễn mà tất cả đều đồng ý rằng, N’Golo Kante đã bao phủ mọi thứ, khiến Real Madrid không thể vùng vẫy và mở đường cho Timo Werner cùng Mason Mount ghi bàn. 
Nhưng người ta cũng nhớ lại rằng, đó là mùa giải Real Madrid bị tác động nặng nề bởi vấn nạn chấn thương, trong khi Zinedine Zidane có phần cố chấp với lựa chọn nhân sự. Gần 1 năm trôi qua, đã có nhiều sự thay đổi. 
Chelsea đã không còn là chính họ, khi lối chơi mà Tuchel mang đến cũng đã được phơi ra ánh sáng. Kế hoạch nâng cấp bằng Romelu Lukaku là một thất bại nặng nề của HLV người Đức, để vài tháng qua, ông buộc phải trở lại với lựa chọn cũ, với lối chơi không có tiền đạo đích thực. 
The Blues bất ngờ thảm bại 1-4 trước Brentford tại Stamford Bridge cuối tuần qua
Chelsea gần đây vẫn giành chiến thắng trong bối cảnh nhiều người lo họ suy sụp sau những tin tức từ ông chủ Abramovich. Nhưng nhìn kỹ lại thì kể từ sau thất bại trước Liverpool trên chấm 11m ở Carabao Cup vào cuối tháng 2, Chelsea chỉ toàn thắng các đội bóng tầm trung, thậm chí là yếu và hạng dưới – Luton Town, Burnley, Norwich City, Newcastle, Lille, Middlesbrough. 
Rất khó có thể giải thích vì sao Chelsea lại sụp đổ trước Brentford nhanh đến vậy, nhưng tin chắc là không phải họ làm thế như một chiêu “tung hỏa mù” với Real Madrid. Kante hay Jorginho không còn giữ vai trò nổi bật như mùa giải trước nữa, cho nên, gặp lại Real Madrid ở London sẽ là màn kịch chiến nơi giữa sân. 
Không may cho Real Madrid là HLV Carlo Ancelotti không thể tới London – nơi cũng từng là nhà của ông khi còn dẫn dắt Chelsea, do nhiễm Covid-19. Nhưng ông không thể không có sự chuẩn bị và chỉ đạo cho con trai là Davide Ancelotti, người đã chỉ đạo khi Los Blancos thắng 2-1 trên sân Celta Vigo vào cuối tuần trước. 
Real Madrid không thực sự ổn nhưng tinh thần tốt
Giới chuyên môn đã phân tích rất cụ thể về lối chơi, cách thể hiện của 2 đội để nhận định rằng, cơ hội để thắng cho cả 2 là không quá cao. Chỉ có câu hỏi đặt ra là, sau kinh nghiệm của Zidane mùa trước và nhiều cầu thủ trụ cột vẫn còn ở lại, liệu Ancelotti có thay đổi bằng cách tăng cường thêm sức mạnh ở tuyến giữa hay không? 
Federico Valverde hoặc Eduardo Camavinga thế chỗ Toni Kroos, hoặc rút Marco Asensio để chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Nhiều chuyên gia hiểu Ancelotti thì cho rằng, ông sẽ không làm thế, bởi với trận lượt đi ở London, ông còn cơ hội ở lượt về tại Madrid trong bối cảnh luật bàn thắng sân khách không còn hiệu lực. 
Màn ngược dòng trước Paris St Germain là sự khẳng định Kền kền trắng có thể làm gì khi bị đẩy vào chân tường. Dẫu vậy, với Chelsea vẫn rất chắc chắn – thắng cả 4 trận sân nhà mùa này không thủng lưới lần nào, chí ít thì đại diện của Tây Ban Nha cũng không được phép để thua. 
* LỰC LƯỢNG
– CHELSEA: Ben Chilwell, Callum Hudson-Odoi chấn thương. 
– REAL MADRID: Eden Hazard, Luka Jovic, Isco Alarcon không đăng ký.
* PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Cả Chelsea và Real Madrid đều thắng 4, thua 1 trong 5 trận gần nhất. 
– Đá Champions League trên sân nhà mùa này, Chelsea toàn thắng 4 trận, ghi 11 bàn, không một lần thủng lưới.
– Real Madrid thắng 3, thua 1 trong các trận sân khách tại Champions League mùa này. 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: 1-1
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)