Chỉ một thời gian ngắn sau khi mở bán, những chiếc AirTag đầu tiên của Apple đã cập bến thị trường Việt Nam.
Ra mắt trong sự kiện được tổ chức hồi tháng 4, AirTag là một thiết bị định vị thông minh nhỏ gọn được phát triển bởi Apple. Thiết bị này có dạng đĩa tròn nhỏ, dùng để gắn vào các đồ vật như túi xách, chìa khóa, xe cộ để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy đồ đạc của mình.
Về cơ bản, thiết bị này có chất liệu tạo thành từ thép không gỉ. Trên AirTag có gắn một con chip cho phép định vị đồ vật khi kết nối với ứng dụng trên iPhone. Thiết bị này cũng được trang bị thêm loa phát âm thanh để hỗ trợ cho việc nhận diện khi tìm kiếm.
Được Apple rao bán với giá 29 USD/chiếc và 99 USD/bộ (gồm 4 chiếc). Thế nhưng khi về đến Việt Nam, giá bán của thiết bị này bị “độ” lên khá nhiều.
Những chiếc AirTag đầu tiên đã bắt đầu cập bến tại thị trường Việt Nam. Thiết bị định vị này được bán lẻ hoặc bán theo bộ gồm 4 chiếc.
Theo ghi nhận của PV, giá của những chiếc AirTag đầu tiên có mặt trên thị trường là 1 triệu đồng/chiếc. Nếu mua theo bộ (4 chiếc), người dùng có thể hưởng mức giá ưu đãi hơn là khoảng 3,7 triệu đồng.
Chia sẻ với PV, anh Đình Nam – một trong những người đầu tiên sở hữu AirTag tại Việt Nam cho biết, phụ kiện này được nhập về bởi một cửa hàng chuyên về đồ Apple xách tay tại Hà Nội.
Về nguồn gốc cụ thể, những lô hàng AirTag đầu tiên có xuất xứ từ Singapore theo dạng pack (1 hộp 4 chiếc). Do nhu cầu mua số lượng lớn không nhiều, sau khi nhập về, những chiếc AirTag được chủ cửa hàng xé ra bán lẻ với mức giá 1 triệu đồng.
Người dùng có thể gắn AirTag vào các đồ vật như ví tiền, chìa khóa, xe máy, ô tô, sau đó dùng ứng dụng trên iPhone để tìm kiếm bằng tính năng định vị.
Có thể thấy, giá AirTag tại Việt Nam đang cao hơn nhiều (khoảng 1,7 lần) so với thị trường quốc tế. Tuy vậy, một chuyên gia về lĩnh vực này cho biết, dù giá bán lẻ khá cao, các cửa hàng có lãi không nhiều.
Đại dịch Covid-19 khiến việc thông thương quốc tế ít nhiều bị ảnh hưởng. Khó khăn trong việc vận chuyển chính là thách thức khiến các thiết bị xách tay đội giá. Do giá nhập về đã cao sẵn, trung bình, với mỗi chiếc AirTag bán ra, các chủ cửa hàng chỉ lãi khoảng 200.000 đồng.
Tất nhiên đây chỉ là mức giá của AirTag ở những ngày đầu tiên. Khi nguồn hàng dồi dào hơn, giá AirTag tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh nhẹ. Mặc dù vậy, với những fan hâm mộ của Táo khuyết, mức giá chênh lệch chỉ 100.000 – 200.000 đồng chắc chắc sẽ không thể làm nản lòng nhóm đối tượng người dùng này. Thị trường mua bán AirTag vì vậy cũng hứa hẹn sẽ rất nhộn nhịp.
Trọng Đạt (theo vietnamnet)
Bình luận (0)