Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 29/12, vòng 16 Premier League, sân Goodison Park, Everton – Man City: Trở lại đường đua

Tạp Chí Giáo Dục

Làm khách trước một Everton đang thăng hoa, Man City hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn nhưng nếu có 3 điểm, họ sẽ chiếm lấy vị trí thứ 2 của đối thủ và trở lại cuộc đua vô địch…
Cuối tuần qua, Man City không gặp mấy khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm trước Newcastle khi đối thủ của họ dường như cũng chủ động “buông” tại Etihad. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH.
Man City đang tích lũy điểm số để trở lại cuộc đua vô địch
Với việc Liverpool bất ngờ sảy chân trước West Brom (hòa 1-1) tại Anfield, Man City vẫn kém ngôi đầu 6 điểm. Dù vậy, khoảng cách ấy có thể được rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm bởi trong tay The Citizens còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, quan trọng là họ không được sảy chân thêm, bất kể đối thủ có là ai đi chăng nữa.
Đúng 2 ngày sau trận thắng Newcastle, Man City lại phải ra sân với thử thách có độ khó cao hơn rất nhiều là chuyến làm khách đến sân của Everton. Đội chủ sân Goodison Park hiện đang “vào phom” với 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và đã leo lên xếp nhì bảng.
Ngoài đội bét bảng Sheffield United, 3 bại tướng gần nhất của Everton tại Premier League đều là những cái tên sừng sỏ, gồm Chelsea (1-0), Leicester (2-0) và Arsenal (2-1). Điều đáng nói là HLV Carlo Ancelotti đang giúp The Toffees trở lại mạnh mẽ trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ, thiếu vắng những nhân tố chủ chốt như Lucas Digne, Allan, James Rodriguez hay mới nhất là Richarlison.
Về lý thuyết, chắc chắn Man City sẽ gặp nhiều khó khăn tại Goodison Park. Dù vậy, nếu xét về mọi mặt, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn. Họ có cho mình những lợi thế để có thể ca khúc khải hoàn, tất nhiên là điều đó hứa hẹn không dễ dàng.
Nhờ điểm tựa là hàng phòng ngự chắc chắn, Man City mới phải nhận 12 bàn thua, ít nhất Premier League mùa này. Tính trên mọi đấu trường, nửa xanh thành Manchester đã có 13 trận giữ sạch lưới, tốt hơn mọi CLB thuộc 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
Trong khi đó, hàng công dù chưa bùng nổ như thường thấy nhưng các ngôi sao đã lên tiếng thường xuyên hơn. Raheem Sterling, Ferran Torres, Riyad Mahrez hay Phil Foden thay nhau tỏa sáng ở những trận gần đây. Cộng thêm việc Sergio Aguero tái xuất, Man City rất có thể sẽ sớm tìm lại hình ảnh của một đội bóng “siêu tấn công”.
Thể lực cũng được coi là một lợi thế của Man City trước Everton khi cách họ giành chiến thắng cuối tuần qua là khác nhau. Nếu như The Citizens đá như dạo chơi thì đại diện vùng Merseyside lại chật vật đến những phút cuối mới có thể vượt qua Sheffield United.
Everton phải rất chật vật mới thắng Sheffield United cách đây 2 ngày
Cuối cùng, không thể bỏ qua việc Man City là “khắc tinh” của Everton những năm gần đây, với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Ngoại trừ trận thua 0-4 hồi tháng 1/2017, HLV Pep Guardiola chưa phải nhận thêm thất bại nào trước The Toffees.
Tựu chung lại, dù không dễ dàng nhưng Man City đủ sức giành chiến thắng nếu phát tiết đúng sức mạnh cũng như bản lĩnh của mình. Trong bối cảnh Liverpool đã sảy chân, đây là cơ hội không thể tốt hơn để nửa xanh thành Manchester chính thức trở lại cuộc đua vô địch.
LỰC LƯỢNG
– EVERTON: Digne, Delph, Gbamin và Allan chấn thương. Richarlison cùng James nhiều khả năng vắng mặt.
– MAN CITY: Vắng Walker, Jesus và Garcia.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Everton bất bại 5 vòng gần nhất và đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League.
– 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man City bất bại với 7 thắng, 3 hòa. 
– Man City toàn thắng Everton ở 5 lần đối đầu gần nhất thuộc khuôn khổ Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 1-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)