Đó là chủ đề buổi tọa đàm được diễn ra vào ngày 19 tháng 11 năm 2020 tại khách sạn Sheraton Hotel Saigon, công ty Golden Stella (thuộc tập đoàn Golden Group) phối hợp cùng MMA (Mobile Marketing Association – Hiệp hội tiếp thị di động) tổ chức. Đây là buổi toạ đàm quan trọng và thiết thực dành cho những chuyên gia thương hiệu, Marketing, Quảng cáo và Truyền thông kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam, nhằm cập nhật những xu hướng, sáng kiến tiếp thị mới hàng năm trên thị trường.
Khách mời chăm chú lắng nghe và hài lòng về buổi toạ đàm bởi lợi ích thiết thực trong việc thúc đẩy thị trường sản xuất, kinh doanh phục hồi và phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”- hậu Covid- 19
Buổi toạ đàm quy tụ các tên tuổi nổi bật như Google, Cốc Cốc, Unilever, Stella, KPMG v.v… Trong đó, đại diện Golden Stella – chuyên gia Huỳnh Lê Khánh thuyết trình về xu hướng và sức ảnh hưởng của Influencer Marketing (tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng) trong thị trường. Buổi toạ đàm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh công nghệ 4.0, thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ Việt Nam: vừa phục hồi phát triển kinh tế- xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh; thích nghi với giai đoạn bình thường mới – hậu Covid 19 – thời kỳ người tiêu dùng đang có khuynh hướng ở nhà nhiều hơn, sử dụng các kênh mua sắm online và tương tác với các nền tảng social media nhiều hơn.
Influencer Marketing là hình thức marketing lan truyền có hiệu quả cao nhất ở giai đoạn hiện tại thông qua việc hợp tác giữa các thương hiệu, tổ chức với người có sức ảnh hưởng- thường là người của công chúng, những nhà sáng tạo nội dung đa nền tảng – để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường và người dùng cuối. Hình thức này sẽ giúp các thông điệp được tiếp cận đến đúng nhóm đối tượng, trực diện, đa dạng và sâu rộng nhất, tạo được sự cộng hưởng xã hội lớn nhất, thông qua đó đạt được những mục tiêu kinh doanh, hoặc mục tiêu xã hội.
Hiện nay, Influencer Marketing được đánh giá là hướng đi hiệu quả để thu hút khách hàng mục tiêu bởi khách hàng ngày càng có xu hướng thờ ơ, cảnh giác hơn với quảng cáo, TVC truyền thống. Việc sử dụng Influencer Marketing có thể giúp nhãn hàng tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng tình yêu và lòng tin từ khách hàng thông qua các Influencer và đặc biệt là thúc đẩy tỉ lệ ROI (Return on investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) tăng vượt trội.
Thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của nhiều nền tảng cung cấp dịch vụ Influencer Marketing đa dạng. Trong đó, Golden Stella được đánh giá là một trong những đơn vị được tin dùng bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới đang có mặt tại Việt Nam, và hiện nay đang nỗ lực tham gia vào quá trình thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh trên thị trường vốn gặp khó khăn không nhỏ trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh.
Chuyên gia Huỳnh Lê Khánh Gíam đốc điều hành Golden Stella thuyết trình về xu hướng và sức ảnh hưởng của Influencer Marketing (tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng) đã và đang mang lại nhiều thành công trên thị trường Việt Nam
Với thế mạnh mối quan hệ rộng với tất cả các nhóm người ảnh hưởng tại Việt Nam và khu vực, nắm bắt được xu hướng toàn cầu và triển khai hiệu quả theo tâm lý của người Việt, Golden Stella đã tư vấn chiến lược và triển khai thành công nhiều chiến dịch Influencer Marketing cho các thương hiệu lớn đang hoạt động sản xuất, kinh doanh và ủng hộ công tác từ thiện tại Việt Nam như Samsung, Porsche, Frieslandcampian, Comfort, Sendo…
Ông Huỳnh Lê Khánh, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành công ty Golden Stella cho biết: “Tại thị trường Việt Nam, Influencer Marketing đang bước vào giai đoạn trưởng thành, và dần trở thành một kênh chính thức trong hệ thống marketing của các thương hiệu và tổ chức. “Người có sức ảnh hưởng” ngày càng được mở rộng ra trên nhiều lĩnh vực, không còn khu biệt trong thế giới giải trí mà đã chuyển sang những lĩnh vực có tính xu thế và tiệm cận với thế giới hơn như thể thao, phong cách sống, giáo dục, hay cả những nhóm ngành rất chuyên biệt như tài chính, sức khoẻ…Là đơn vị duy nhất trên thị trường với mô hình toàn diện từ tư vấn chiến lược thương hiệu đến triển khai hoạt động Influencer Marketing đa kênh, chúng tôi sẽ luôn cập nhật các xu hướng mới nhất của thế giới để cùng với các thương hiệu và tổ chức dẫn đầu tại Việt Nam tạo nên một bức tranh sôi động, đầy màu sắc và mang lại các lợi ích thiết thực nhất thông qua Influencer Marketing”
Thanh Xuân
Bình luận (0)