Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h ngày 24/11, sân London, West Ham – Man City: Giọt lệ sầu

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Pellegrini rất muốn đánh bại Man City của Pep Guardiola ở cuộc đọ sức tại vòng 13 Premier League, nhưng đây là nhiệm vụ quá khó cho chiến lược gia người Chile ở thời điểm hiện tại.
HLV Pellegrini có 3 năm dẫn dắt Man City (2013-2016), chiến lược gia người Chile đã cùng thiếu gia thành Manchester giành chức vô địch Premier League (2013/2014), 2 danh hiệu League Cup (2013/2014 và 2015/2016).
Ấn tượng hơn cả là cựu thuyền trưởng của Villarreal đã đưa Man City lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào bán kết Champions League 2015/2016. Tuy nhiên, nhà cầm quân 65 tuổi vẫn bị ban lãnh đạo Man City chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải, để bổ nhiệm Pep Guardiola.
Sau 2 năm phiêu bạt ở Trung Quốc, HLV Pellegrini trở lại nước Anh trên cương vị HLV trưởng của West Ham. Tối nay, chiến lược gia người Chile sẽ có màn đấu trí với Pep Guardiola, khi “Búa tạ” đối đầu với Man City trên sân nhà.
Mục tiêu của HLV Pellegrini là giúp West Ham đánh bại Man City để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, ông cũng muốn gieo sầu cho thiếu gia thành Manchester và Pep Guardiola để xoa dịu nỗi đau bị phụ bạc cách đây 2 năm.
Tuy nhiên, để hoàn thành được mục tiêu này không hề dễ. Lợi thế lớn nhất của West Ham ở trận này là được thi đấu trên sân nhà. Nhưng, ở mùa giải năm nay, họ chỉ thắng 2, hòa và thua tới 3 tại thánh địa London. Trong khi đó, Man City là đội có thành tích thi đấu sân khách tốt thứ 3 ở Premier League mùa này. Cụ thể, đội bóng của HLV Pep Guardiola duy trì thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa.
Mặc dù chi tiêu khá mạnh tay ở phiên chợ Hè 2018, nhưng thành tích thi đấu của West Ham không tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Sau 12 vòng đấu, đội chủ sân London giành được 12 điểm, đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.
Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ thầy trò HLV Pellegrini ở cuộc đọ sức đêm nay. Thống kê chỉ ra rằng, ở 5 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường, “Búa tạ” đều thất bại. Mùa giải năm ngoái, West Ham đã thua 1-4 trước Man City ngay tại sân nhà.
Ngoài những yếu tố trên, chất lượng đội hình của West Ham cũng không thể sánh được với Man City. Do đó, nếu HLV Pellegrini không biết lượng sức mình ở cuộc đấu trí với Pep Guardiola, ông sẽ chuốc lấy thất bại và tiếp tục làm bạn với những giọt lệ sầu.
LỰC LƯỢNG
– West Ham: Winston Reid, Manuel Lanzini, Carlos Sánchez, Andriy Yarmolenko và Ryan Fredericks chấn thương; Robert Snodgrass bị treo giò.
– Man City: Claudio Bravo, Kevin De Bruyne, Eliaquim Mangala, Benjamin Mendy, Bernardo Silva chấn thương; Nicolás Otamendi để ngỏ khả năng ra sân.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City bất bại ở Premier League 2018/2019 với 10 trận thắng, 2 trận hòa
– West Ham thắng 1, hòa 2, thua 2 trong 5 trận đấu gần nhất
– Man City toàn thắng trước West Ham ở 5 màn so tài gần nhất trên mọi đấu trường.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán 1-3
Yến Thanh (theo bongdaso)

Bình luận (0)