Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h55 ngày 25/10, SVĐ Jose Alvalade, vòng bảng Europa League, Sporting CP vs Arsenal: Cú vấp của Pháo?

Tạp Chí Giáo Dục

Arsenal đang thăng hoa nhưng nếu họ sử dụng đội hình dự bị thì rất khó để giành số điểm tối đa trước Sporting CP.
Arsenal đang bay cao với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận. Một thành tích ấn tượng mà chắc hẳn sẽ ít CĐV Pháo thủ dám nghĩ tới sau khi họ chịu 2 thất bại ngay ở đầu mùa trước Man City và Chelsea. Các học trò của HLV Unai Emery càng chơi càng thăng hoa, đặc biệt là những cầu thủ trên hàng công như Ozil, Aubameyang hay Mkhitaryan.
Mặc dù những đối thủ đó đều dưới cơ Arsenal nhưng để duy trì chiến thắng và sự hưng phấn dài như vậy là điều không dễ dàng. Unai Emery chỉ mới đến Anh làm việc được vài tháng nhưng ông đã để lại khá nhiều dấu ấn về mặt chiến thuật. Pháo thủ đã cải thiện ở cả hàng thủ và hàng công so với thời Arsene Wenger.
Ngôi sao số 1 của Arsenal là Mesut Ozil cũng đang thi đấu rất vào "phom", anh là người đã mang lại sự sáng tạo và đột biến trong những đường lên bóng tấn công của Pháo thủ. Có cảm giác, chỉ cần tiền vệ người Đức thăng hoa, đoàn quân của Emery sẽ đánh bại mọi đối thủ.
Đêm nay, Arsenal sẽ có chuyến làm khách của Sporting CP tại lượt trận thứ 3 bảng E Europa League. Mặc dù Pháo thủ đang có phong độ rất cao nhưng giới chuyên môn nhận định họ sẽ gặp không ít khó khăn trước đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha.
Ở trận đấu này, Arsenal nhiều khả năng sẽ tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị giống như ở 2 lượt trận đầu tiên. Nhưng cần nhớ rằng, Sporting CP ở đẳng cấp khác hẳn so với Karabakh và Vorskla. Đội bóng BĐN vốn rất giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Mùa giải năm ngoái, họ cũng tiến sâu ở Europa League và chỉ phải dừng bước trước Atletico Madrid.
Bên cạnh đó, Sporting CP cũng rất khó bị đánh bại khi họ được thi đấu trên sân nhà. Họ chưa thua ở 5 trận gần nhất tại Europa League, trong đó có 3 chiến thắng. Vì thế, đây hứa hẹn sẽ là 1 thử thách khó khăn cho thầy trò Emery.
Mặt khác, do cả 2 đội đều đã giành chiến thắng ở 2 lượt trận đầu tiên nên 1 kết quả hòa ở trận chiến đêm nay có thể là đủ khiến họ hài lòng. Mục tiêu tối thượng của Arsenal mùa này vẫn là trở lại top 4, vì thế những CĐV sân Emirates cũng không nên quá kỳ vọng vào đội bóng ở đấu trường hạng 2 châu Âu.
LỰC LƯỢNG
– Sporting CP: Khả năng ra sân của Salin, Mathieu, Raphinha, Sturaro, Bas Dost, Batttaglia và Cesar bỏ ngỏ.
– Arsenal: Vắng Koscielny, Jenkinson, Maitland-Niles. Khả năng ra sân của Kolasinac, Cech và Monreal bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Sporting CP và Arsenal đều thắng cả 2 lượt trận đầu tiên bảng E.
– Arsenal đang sở hữu chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận.
– Arsenal thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn trong 7 trận gần nhất.
Đội hình dự kiến:
Sporting Lisbon (4-5-1): 19.Salin – 76.Gaspar, 4.Coates, 22.Mathieu, 5.Jefferson – 17.Nani, 8.Fernandes, 86.Gudelj, 9.Acuna, 18.Mane – 10.Montero
Arsenal (4-2-3-1): 19.Leno – 2.Bellerin, 16.Holding, 5.Sokratis, 12.Lichtsteiner – 4.Elneny, 29.Guendouzi – 55.Smith-Rowe, 8.Ramsey, 23.Welbeck – 14.Aubameyang
DỰ ĐOÁN: 1-1
Tiểu Lục (theo bongdaso)

Bình luận (0)