Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 14/3, sân Allianz Arena, Bayern Munich – Liverpool: Tham thực cực thân

Tạp Chí Giáo Dục

Liverpool cho dù có biết “tham thực thì cực thân”, nhưng họ cũng không có lựa chọn nào khác ngoài việc quyết chiến hết sức với Bayern Munich.
Thành ngữ có câu “tham thực thì cực thân”, ám chỉ đôi khi ăn tham quá thì cũng… khổ. Liverpool có lẽ đang rơi vào tình thế tương tự, khi họ phải cố “nuốt” cả Premier League và Champions League.
Mùa trước, Liverpool tiến vào đến chung kết Champions League, nhưng đổi lại, họ chỉ về đích thứ 4 ở Premier League. Vấn đề lực lượng là nguyên nhân quan trọng khiến The Reds không thể tiến xa cùng lúc ở hai đấu trường.
Mùa này, Liverpool đang có cơ hội trông thấy để cạnh tranh chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử, chức vô địch quốc gia Anh đầu tiên kể từ năm 1990. Không cần nói cũng biết người hâm mộ The Reds khát khao danh hiệu này đến đâu. Họ sẵn sàng đánh đổi tất cả để có được nó. Chính vì thế, đám đông thậm chí đã ăn mừng khi đội bóng của Jurgen Klopp lần lượt bị loại sớm ở Carabao Cup cũng như FA Cup.
Thế nhưng, Champions League lại là giải đấu mà Liverpool không thể nói buông là buông. Đây không chỉ là sân chơi hái ra tiền cho CLB mà còn là nơi có sức hấp dẫn không thể từ chối với bất cứ cầu thủ hay HLV nào. Cho dù ai cũng hiểu Liverpool hiện tại vẫn chưa đủ lực để chinh phục cả Premier League lẫn Champions League, nhưng thầy trò Jurgen Klopp vẫn sống chết tin vào điều đó. Và niềm tin đó có thể làm khổ họ trong giai đoạn cuối của mùa giải. 
Không nói đâu xa, Liverpool đã đủ khốn đốn trong thời gian qua. Khi mà Champions League chưa trở lại, lịch thi đấu dồn dập ở Premier League cũng khiến họ tụt lại phía sau Man City. Trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, Liverpool đầu tư không ít tiền bạc vào chuyển nhượng, nhưng họ mới chỉ xây dựng được đội hình chính đáng nể. Trong khi đó, dàn cầu thủ dự bị của The Reds chưa đủ tốt để xoay vòng đều đặn. Nói cách khác, Liverpool kém xa Man City về sức mạnh chiều sâu.
Nếu hạ quyết tâm đánh bại Bayern Munich bằng mọi giá, Liverpool có thể sẽ phải trả giá là những chấn thương mới của các trụ cột, những cầu thủ ngôi sao sa sút thể lực và phong độ, nhất là khi họ tiến vào tứ kết và trải qua thêm ít nhất 2 trận kịch chiến khác.
Nhưng Liverpool sẽ không thể làm khác đi ngoài việc bung hết sức mình để giành vé đi tiếp ở Allianz Arena. Giống như đã nói ở trên, Liverpool không thể buông Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu. Chuyện khác cứ để tính sau…
Vấn đề lúc này trở lại chuyên môn thuần túy. Liệu Liverpool có thể vượt qua Bayern Munich nếu bung hết tất cả những gì đang có? Kết quả hòa 0-0 ở Anfield là lợi thế với cả hai đội ở trận lượt về tại Allianz Arena. Bayern Munich có lợi thế sân nhà, nhưng đó cũng là áp lực không nhỏ với thầy trò Niko Kovac, bởi lẽ họ không được phép thủng lưới trước Liverpool.
Xét về con người, đôi bên khá tương đồng với dàn ngôi sao chất lượng trải đều mọi tuyến. Liverpool có phần yếu hơn ở giữa sân, nhưng lại mạnh hơn trên hàng công. Lúc này, chiến thuật và toan tính của các HLV rất quan trọng. So với Jurgen Klopp, rõ ràng Niko Kovac vẫn ở dưới một bậc…
LỰC LƯỢNG
BAYERN MUNICH: Joshua Kimmich và Thomas Muller bị treo giò. James Rodriguez, David Alaba và Kingsley Coman có thể trở lại.
LIVERPOOL: Naby Keita, Oxlade-Chamberlain vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– 68% các đội hòa 0-0 trên sân nhà ở trận lượt đi đã giành vé đi tiếp sau đó, tính ở Champions League (21 trong 31 trường hợp đã xảy ra).
– Bayern Munich chỉ thắng 1 trong 8 trận đã đấu với Liverpool ở cúp châu Âu (hòa 5, thua 2).
– Bayern Munich đã có 7 mùa liên tiếp gần nhất lọt vào tứ kết Champions League.
– Liverpool đã thua 4 trận sân khách gần nhất ở Champions League, ghi được 3 bàn, thủng lưới 9 bàn.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Hòa 2-2 (Liverpool đi tiếp)
Dương Quá (theo bongdaso)

Bình luận (0)