Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

21h00 ngày 13/5, sân Old Trafford, vòng 36 Premier League, Man Utd – Wolves: Không còn đường lùi

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd đang đứng trước nguy cơ lớn bật khỏi top 4 Premier League, họ không còn đường lùi ở thời điểm này và cần tận dụng lợi thế sân nhà tối đa để giành chiến thắng.
Man Utd không còn đường lùi
Man Utd đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải khi lực lượng sứt mẻ, phong độ sa sút. Sau trận thua muối mặt trước Sevilla ở Europa League, Quỷ đỏ đã rất nỗ lực đứng dậy. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Varane và Martinez cùng lúc khiến HLV Erik ten Hag không thể xoay sở, đặc biệt khi căn bệnh sợ xa nhà vẫn áp ảnh đội bóng áo đỏ.
Trong 2 trận gần nhất, Man Utd đã lần lượt thua Brighton và West Ham theo cùng một kịch bản. Họ khởi đầu đầy tự tin và tạo ra cơ hội trước nhưng không thể tận dụng. Sau đó, Quỷ đỏ đánh mất thế trận và thua vì những sai lầm cá nhân. Trước Brighton, Luke Shaw có pha dùng tay cản bóng khó hiểu đúng vào phút cuối cùng. Trước West Ham, De Gea mắc lỗi không thể chấp nhận ở đẳng cấp này.
Những trận thua đó khiến Man Utd đối mặt với nguy cơ lớn bật khỏi top 4. Về lý thuyết, họ vẫn chiếm lợi thế hơn hẳn Liverpool khi hơn 1 điểm và còn 1 trận chưa đá. Tuy nhiên, thực tế khó nhằn hơn rất nhiều. Nếu Man Utd không cải thiện phong độ, khoảng cách này sẽ nhanh chóng được san lấp, bởi lẽ Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Tin tốt cho Man Utd là họ được đá 3/4 trận còn lại trên sân nhà. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 tuần lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái. Quãng nghỉ quý giá này sẽ giúp các học trò của HLV Ten Hag hồi phục cả thế chất lẫn tinh thần, từ đó có thể lấy lại phong độ cao nhất.
Wolves đã trụ hạng thành công
Hơn nữa, đây cũng là thời điểm vàng để gặp Wolves. Nếu gặp Wolves sớm hơn, Man Utd sẽ phải đối mặt với một đối thủ giàu chất lượng đang đua trụ hạng – giống như West Ham và rất dễ mất điểm. Hiện tại thì khác, Wolves đã chắc chắn trụ hạng khi bỏ xa nhóm “cầm đèn đỏ” 10 điểm và họ không còn gì phải cố gắng quá sức.
Chưa kể, phong độ của Wolves trên sân khách cực tệ. Đội bóng của Julen Lopetegui đã thua 4/5 trận sân khách gần nhất ở Premier League, và chỉ hòa duy nhất 1 trận trước Nottingham. Đó là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với những gì Man Utd thể hiện trên sân nhà, nơi họ đã bất bại 15 trận liên tiếp tại Premier League (thắng 12, hòa 3). Sự khác biệt đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết cục trận đấu hôm nay, đặc biệt khi Man Utd vốn có động lực chiến thắng mạnh mẽ hơn.
LỰC LƯỢNG 
MAN UTD: Lisandro Martinez, Raphael Varane, Donny van de Beek, McTominay vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Rashford còn bỏ ngỏ.
WOLVES: Chiquinho, Sasa Kalajdzic vắng mặt vì chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man Utd chỉ thắng 1/4 trận gần đây ở Premier League (hòa 1, thua 2).
– Wolves thắng 4/6 trận gần đây ở Premier League (thua 2).
– Man Utd thắng Wolves 4/5 trận đối đầu gần đây ở Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: 2-1

Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)