Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h00 ngày 21/1, sân Etihad, đá bù vòng 1 Premier League, Manchester City – Aston Villa: Sướng trước, khổ sau

Tạp Chí Giáo Dục

Tính ra thì gần 3 tuần qua, các cầu thủ của đội hình 1 Aston Villa không đá trận nào…
Aston Villa đã phải dùng đội U23 để đấu Liverpool tại FA Cup
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, có thể nói, Aston Villa là đội chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Họ là đội bị hoãn nhiều trận nhất, ngay từ vòng đấu mở màn, cho đến gần đây là trận đấu với Tottenham, Everton. Đó là lý do khiến họ mới chỉ đá 15 trận, trong khi Premier League đã đi đến vòng 19.
Phần lớn các trận đấu của thầy trò HLV Dean Smith bị hoãn là do đối thủ có nhân sự nhiễm Covid-19 hoặc ở nơi dịch bệnh bùng phát mạnh, cho đến trước khi chính họ cũng bị ảnh hưởng. Villa đã phải dùng đội hình U23 để đối đầu với Liverpool ở vòng 3 FA Cup hôm 9/1 vừa qua.
Điều đó có nghĩa là, kể từ trận thua Manchester United 1-2 hôm đầu năm mới, đội hình chính của Villa đã có gần 3 tuần không ra sân thi đấu. Việc nghỉ ngơi nhiều lúc này có lẽ cũng chẳng thích thú gì, bởi nó khiến họ sẽ phải thi đấu với mật độ dày hơn trong thời gian tới.
Nói đâu xa, ngay trận đá bù với Man City vào đêm nay, đây là trận thứ tư liên tiếp Villa đối đầu các đối thủ mạnh, sau Chelsea, Man United và Liverpool. Sướng trước thì khổ sau, bởi sau 2 thất bại liên tiếp trước Man United và Liverpool, Smith cùng các học trò lại đụng phải Man City đúng thời điểm đối thủ đạt phong độ cao nhất, với 8 trận thắng liên tiếp gần đây trên các mặt trận.
Hẳn là Smith cũng không hy vọng nhiều trong chuyến đi này, bởi trong 15 lần gần đây nhất tới sân Etihad, Villa thua đến 14 trận, trong đó có 10 trận liên tiếp gần đây, với tổng hiệu số là 33 bàn thua và 4 bàn thắng.
Về lý thuyết, với 26 điểm hiện có, nếu thắng cả 4 trận còn thiếu thì Villa sẽ có 38 điểm – số điểm mà hiện Leicester City đang dẫn đầu sau trận thắng Chelsea rạng sáng nay. Nhưng rõ ràng là trước Man City, Tottenham hay Everton, kiếm được 1 điểm từ các dối thủ này đã là quá thành công.
Cuộc đấu giữa Jack Grealish và Kevin de Bruyne rất đáng xem
Có một thống kê có thể khiến Villa cảm thấy lạc quan và phần nào tự tin hơn là đến lúc này, số bàn thua của họ (16) chỉ nhiều hơn Man City, trong khi dù đá ít hơn 2 trận thì số bàn thắng (29) vẫn ngang bằng đội bóng của Pep Guardiola.
Nhưng liệu có thể mơ về cơn địa chấn nào ở Etihad hay không, khi mà 5 lần gần nhất tới đây, 4 trận Villa đã thua với những cách biệt lớn, từ 3-0 đến 5-0? Điều đáng nói là, đội hình của Pep mùa này đang “sống bằng hơi thở của hàng phòng ngự”, như việc John Stones ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace mới đây chẳng hạn.
Stones cũng Ruben Dias tạo thành cặp trung vệ chắc chắn, nên dù Aymeric Laporta và Nathan Ake đã có thể trở lại thì hẳn là Pep chưa muốn thực hiện kế hoạch xoay vòng. Nếu có điều chỉnh thì sẽ là tuyến trên, trong khi vị trí hậu vệ phải của Kyle Walker cần lưu ý bởi anh đá khá ẩu vào cuối tuần qua.
Jack Grealish là niềm hy vọng lớn nhất của đội khách và với vai trò truyền cảm hứng, anh sẽ đối đầu trực tiếp với Kevin de Bruyne – cầu thủ mới có đường kiến tạo thứ 100 trong màu áo Man City. Nhưng tất nhiên, một mình anh vẫn là chưa đủ!
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Sergio Aguero chưa trở lại.
– ASTON VILLA: Trezeguet vắng mặt, Wesley chấn thương dài hạn.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City thắng 8 trận liên tiếp trên các mặt trận, ghi tổng cộng 20 bàn, thủng lưới 2 lần.
– Aston Villa không thắng 3 trận gần đây, trong đó có 2 thất bại liên tiếp.
– 10 lần đối đầu gần đây, Villa chỉ thắng 1 trận (tháng 9/2013). Trong 9 thất bại liên tiếp gần đây, 3 lần Villa thua 0-4 và 1 lần thua 1-6.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 2-0
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)