Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Thay đổi lớn trước derby Manchester ở BK Carabao Cup

Tạp Chí Giáo Dục

Ở các trận đấu bán kết và chung kết Carabao Cup năm nay, mỗi đội sẽ được quyền thay 5 cầu thủ thay vì 3 như trước đó.

Thành Manchester sẽ có 1 đại diện vào chung kết Carabao Cup
Carabao Cup (tức League Cup) năm nay đã đi tới vòng bán kết với 2 cặp đấu được xác định, gồm Tottenham – Brentford và Man Utd – Man City. Trước thềm 2 trận bán kết này, EFL (Hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp của Anh và Xứ Wales) đã đưa ra một chút thay đổi về thể lệ thi đấu.
Cụ thể, vào ngày hôm qua (4/1), EFL xác nhận ở các trận đấu vòng bán kết và chung kết Carabao Cup năm nay, mỗi đội sẽ có quyền thay tối đa 5 cầu thủ. Trước đó, mỗi đội chỉ được phép thay tối đa 3 cầu thủ ở các trận đấu tại Carabao Cup cũng như Premier League .
EFL quyết định đưa ra thay đổi này sau khi đã tham khảo ý kiến của 4 CLB tham dự vòng bán kết Carabao Cup. Đây được xem là hành động bảo vệ các cầu thủ sau khi chứng kiến việc các đội bóng phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nước Anh.
Trích tuyên bố của EFL: "EFL đã đồng ý tăng số lượng cầu thủ được thay trong các trận đấu ở bán kết và chung kết Carabao Cup năm nay. Sau khi tham khảo ý kiến của 4 CLB còn lại trong giải đấu, EFL quyết định mỗi đội được quyền đăng ký 9 cầu thủ dự bị và được thay tối đa 5 người trong 90 phút và hiệp phụ (nếu có).
Mỗi đội được phép thay người tối đa 3 lần (ở 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ). Tuy nhiên, khi trận đấu buộc phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu, các đội sẽ tiếp tục được quyền thay người nếu trước đó chưa thay đủ 5 cầu thủ.
Do sự bùng phát của dịch Covid-19 và lịch thi đấu dày đặc, bán kết Carabao Cup sẽ diễn ra theo thể thức một lượt. Nếu 2 đội hòa nhau trong 90 phút chính thức, trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ và có thể đá luân lưu để chọn ra đội vào chung kết".
Bên cạnh đó, trận chung kết Carabao Cup năm nay sẽ được lùi lại đến tháng 4. EFL hy vọng vào thời điểm đó, sân Wembley có thể đón một lượng CĐV nhất định để theo dõi trận đấu cuối cùng của giải đấu cúp này.
Nguyên Hỏa (theo bongdaso)

Bình luận (0)