Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Arsenal chốt giá chiêu mộ vua phá lưới Bỉ

Tạp Chí Giáo Dục

Theo SkySport, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Henry Onyekuru với mức giá 6,8 triệu bảng.
Mục tiêu đầu tiên được Arsenal đàm phán chiêu mộ trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay là tiền đạo Henry Onyekuru của CLB KAS Eupen (Bỉ). Theo thông tin mới được SkySport tiết lộ, Pháo thủ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ này với mức giá 6,8 triệu bảng.
Arsenal bắt đầu đàm phán thương vụ này từ tuần trước. Pháo thủ chưa đạt thỏa thuận cá nhân với Onyekuru nhưng theo SkySport về cơ bản chân sút này đã đồng ý tới Emirates vì rất hâm mộ đội bóng Bắc London.
Mặc dù mới 19 tuổi nhưng Henry Onyekuru đã thể hiện được phẩm chất của một “sát thủ”. Ở mùa giải vừa qua, chân sút người Nigeria đã giành danh hiệu Vua phá lưới Bỉ với 20 bàn thắng.
Trước khi đồng ý gia nhập Arsenal, Henry Onyekuru đã nhận được sự quan tâm của nhiều CLB ở Premier League như Everton, Southampton, West Ham hay West Brom. Hay trước đó, hồi tháng 1 năm nay, tài năng trẻ này cũng đã nhận được lời mời từ phía Celtic nhưng CLB KAS Eupen đã từ chối.
Do muốn thử sức ở Premier League và hâm mộ Arsenal nên Henry Onyekuru đã từ chối lời mời của 2 CLB hàng đầu nước Bỉ là Brugge và Anderlecht.
Henry Onyekuru mới ra mắt CLB KAS Eupen vào năm 2015 khi mới 17 tuổi. Ngay ở mùa giải đầu tiên, tiền đạo trẻ người Nigeria đã tỏa sáng giúp đội bóng này giành quyền thăng hạng giải đấu cao nhất nước Bỉ.
Arsenal chỉ phải chi 6,8 triệu bảng bởi đây là chi phí giải phóng hợp đồng giữa Henry Onyekuru với CLB KAS Eupen. Với diễn biến hiện tại, đây nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Arsenal trong phiên chợ Hè năm nay.
Hiện tại, Henry Onyekuru đang tập trung cùng ĐT Nigeria chuẩn bị cho trận giao hữu với Togo ở Paris.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)