Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 2/11, sân Velodrome, bảng D Champions League, Marseille – Tottenham: Giữa lằn ranh sinh tử

Tạp Chí Giáo Dục

Không thể đánh bại Sporting Lisbon ở lượt trận trước, Tottenham đã tự đẩy mình vào tình thế rủi ro trong chuyến viếng thăm nước Pháp. Thầy trò Conte chỉ cần giành thêm 1 điểm nhưng Marseille chỉ còn cửa thắng để giành vé đi tiếp.

Tottenham cần giành thêm ít nhất 1 điểm nữa để ghi tên mình vào vòng 1/8
Bảng D Champions League mùa này không có sự góp mặt của những tên tuổi lớn nhưng lại là bảng đấu khốc liệt nhất. Chẳng bởi thế mà sau 5 lượt trận, bảng đấu này vẫn chưa xác định đội đi tiếp. Khoảng cách giữa đội đầu bảng và cuối bảng chỉ là 2 điểm. Điều đó cũng đồng nghĩa ở lượt trận hạ màn đêm nay, cả 4 đội bóng đều nắm quyền tự quyết trong tay.
Tottenham đang nắm ưu thế lớn nhất bởi họ đã giành 8 điểm sau 5 lượt trận, hơn 1 điểm so với 2 đối thủ xếp sau (Sporting Lisbon và Eintracht Frankfurt). Ở lượt trận hạ màn đêm nay, do Sporting và Eintracht Frankfurt gặp nhau trực tiếp nên Spurs chỉ cần kết quả hòa trước Marseille để ghi tên mình vào vòng 1/8.
Trong khi đó, Marseille lại ở tình thế khó khăn nhất. Do chỉ giành 6 điểm nên đội bóng thành phố cảng nước Pháp chỉ còn cửa thắng để tự quyết định tấm vé dự vòng 16 đội. Cũng bởi vậy, trận tái đấu giữa Marseille và Tottenham tại Velodrome đêm nay được dự báo sẽ rất căng thẳng và khó lường.
Ở lượt trận trước, Tottenham phải rất nhọc nhằn mới cầm hòa Sporting với tỉ số 1-1 tại sân nhà. Trận đấu này đã xuất hiện nhiều tranh cãi khi VAR từ chối bàn thắng của Harry Kane ở phút bù giờ. HLV Antonio Conte có lý do để nổi điên bởi quyết định của trọng tài đã khiến Spurs hụt tấm vé sớm. Và ở lượt trận quyết định đêm nay, họ đã tự đẩy mình vào tình thế rủi ro.
Nhiệm vụ của Tottenham là dễ nhất trong số 4 đội nhưng khó có thể nói trước điều gì bởi Marseille đã bị đẩy vào thế chân tường. Càng khó cho Spurs khi họ phải thi đấu trên sân khách ở trận quyết định.
Conte từng rất tự hào với đấu pháp phòng ngự chắc chắn. Nhưng ở mùa giải này, Tottenham không thể hiện được lối chơi chặt chẽ như yêu cầu của nhà cầm quân người Italia. Vấn đề của Spurs thể hiện rõ ở trận đấu cuối tuần qua khi họ phải nhọc nhằn ngược dòng hạ Bournemouth trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường đội bóng Bắc London không thể giữ sạch lưới.
Điểm yếu thứ 2 của Tottenham là phong độ rất thiếu ổn định khi rời xa sân nhà. Chẳng nói đâu xa, trong cả 2 trận sân khách đã đấu ở Champions League mùa này, thầy trò Conte đều không thắng (thua Sporting và hòa Eintracht Frankfurt). Ở 7 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs chỉ 2 lần ca khúc khải hoàn.

HLV Conte không khỏi lo lắng trước trận quyết định với Marseille
Với thống kê như vậy, không khó hiểu khi HLV Conte bày tỏ sự lo ngại. Ông đã không dưới 1 lần cảnh báo các học trò về hiểm họa có thể ập đến trong chuyến viếng thăm Velodrome đêm nay.
Ở lượt đi, Tottenham từng nhẹ nhàng vượt qua Marseille 2-0 nhờ cú đúp của Richarlison. Nhưng hiện tại, tiền đạo người Brazil đang dưỡng thương, chưa hẹn ngày tái xuất. Kulusevski cũng chưa thể thi đấu trở lại. Trong bối cảnh đó, Conte liên tục phải sử dụng bộ đôi Kane – Son.
Marseille từng khởi đầu rất tệ ở Champions League mùa này khi để thua cả 2 lượt trận mở màn. Nhưng ở 2 lượt trận sau đó, đội bóng thành phố cảng nước Pháp đã bất ngờ giành 2 chiến thắng trước Sporting Lisbon để níu giữ hy vọng đi tiếp.
May cho Tottenham là hiện tại, Marseille không đạt phong độ tốt nhất. Cuối tuần qua, sự yếu kém của hàng thủ đã khiến thầy trò Igor Tudor bị Strasbourg cầm hòa dù đã dẫn trước 2 bàn. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường Marseille không thể ca khúc khải hoàn.
Đêm nay, Conte sẽ gặp lại Igor Tudor, người đồng đội cũ của ông trong màu áo Juventus. Những cựu cầu thủ Arsenal như Kolasinac, Guendouzi, Tavares hay Alexis Sanchez cũng có màn tái đấu khá thú vị với Tottenham. Với tính chất của cuộc chiến, đây vẫn là màn so tài khó lường trước tiếng còi kết thúc trận đấu. Cũng may, thầy trò Conte chỉ cần 1 điểm.
LỰC LƯỢNG
– MARSEILLE: Vắng Eric Bailly (chấn thương).
– TOTTENHAM: Vắng Richarlison (chấn thương); Khả năng ra sân của Dejan Kulusevski và Cristian Romero còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Marseille chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 1, thua 4).
– Tottenham chỉ thắng 1/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 1, thua 2).
– Ở lượt đi, Tottenham đã đánh bại Marseille với tỉ số 2-0.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 2-2
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)