Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 23/9, sân Roi Baudouin, lượt thứ 5 bảng A4 Nations League, Bỉ – xứ Wales: Lựa chọn duy nhất

Tạp Chí Giáo Dục

Bỉ không còn lựa chọn nào khác là phải đánh bại xứ Wales để nuôi hi vọng giành vé bán kết Nations League.
Bỉ bất lực trước xứ Wales ở lượt đi
Trước 2 lượt trận cuối vòng bảng UEFA Nations League, xứ Wales và Bỉ ở 2 tình cảnh trái ngược nhau. Với chỉ 1 điểm giành được sau 4 lượt đầu (thua 3, hoà 1), The Dragons đã hết cơ hội đoạt vé bán kết. Thậm chí, xứ Wales đứng trước nguy cơ bị đẩy xuống League B. Bởi lẽ thầy trò HLV Rob Page đang đứng bét bảng, với 3 điểm kém đội đứng thứ ba Ba Lan (1 so với 4 điểm).
Dù không còn cửa giành vé đi tiếp nhưng xứ Wales vẫn còn động lực. Cụ thể, The Dragons cần giành kết quả như ý ở 2 lượt cuối gặp Bỉ và Ba Lan để có thể trụ lại League A.
Trái ngược với xứ Wales, Bỉ còn nguyên cơ hội giành vé bán kết Nations League. Hiện tại, Quỷ đỏ đứng thứ hai bảng A4, với 3 điểm kém đội dẫn đầu Hà Lan.
Ba ngày sau trận tiếp đón xứ Wales, Bỉ sẽ làm khách Hà Lan ở trận ‘chung kết’ bảng A4. Nếu thua hoặc hoà xứ Wales trong khi Hà Lan thắng Ba Lan ở trận đấu cùng giờ, Bỉ sẽ dừng bước ngay vòng bảng. 
Sẽ là tuyệt vời với Bỉ nếu họ thắng xứ Wales trong khi Hà Lan thua Ba Lan. Nếu kịch bản này xảy ra, Bỉ và Hà Lan sẽ cùng có 10 điểm và sẽ cạnh tranh vé đi tiếp ở cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt cuối vòng bảng.
Tuy nhiên, không dễ để Ba Lan hạ gục Hà Lan. Vì thế, để có thể tự quyết số phận của mình, Bỉ cần thắng 2 trận còn lại, đầu tiên là xứ Wales và cuối cùng là Hà Lan.
Bỉ chào đón sự trở lại của Courtois
Mục tiêu đánh bại xứ Wales không phải nhiệm vụ dễ dàng với Bỉ, nếu căn cứ vào lịch sử đối đầu giữa 2 đội. Bằng chứng là ở 16 lần chạm trán trong quá khứ, Bỉ chỉ 6 lần khuất phục The Dragons (thua 5, hoà 6).
Ở trận lượt đi, dù xứ Wales khủng hoảng phong độ nhưng Bỉ chỉ có thể giành kết quả hoà (1-1) tại Cardiff. Một bằng chứng cho thấy The Dragons là đối thủ rất khó khuất phục với Quỷ đỏ.
Dù vậy, thầy trò Roberto Martinez nắm cơ hội lớn giành chiến thắng vì được đá tại tổ ấm Roi Baudouin. Ngoài ra, Bỉ còn chào đón sự trở lại của hàng loạt cầu thủ quan trọng, điển hình là Courtois, thủ môn Real Madrid lỡ trận lượt đi vì chấn thương. Đây là những yếu tố có thể giúp Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm ở trận đấu họ không được phép hoà hoặc thua.
LỰC LƯỢNG
– BỈ: Lukaku và Origi chấn thương
– XỨ WALES: Ramsey và Joe Allen chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Bỉ thắng 4, hoà 3, thua 3 ở 10 trận gần nhất
– Xứ Wales thắng 4, hoà 3, thua 3 ở 10 trận gần nhất
– Bỉ thắng 6, thua 5, hoà 5 ở 16 lần chạm trán xứ Wales trong quá khứ
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Bỉ thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)