(GD TP.HCM – Hà Nội): – Bộ GD-ĐT yêu cầu từ năm học 2009-2010, căn cứ vào đối tượng học sinh và điều kiện thực tế, sở GD-ĐT các địa phương chủ động lựa chọn, điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn thủ công, kỹ thuật theo hướng có thể thay đổi thứ tự dạy học các chủ đề, bài học, tăng hoặc giảm thời lượng dạy học cần thiết của một số bài học, lựa chọn nội dung giảng dạy phù hợp với đối tượng học trò và điều kiện của địa phương.
Đồng thời, tùy điều kiện thực tế của nhà trường để tổ chức dạy học ở trong hoặc ngoài lớp học, nhằm giúp học sinh vừa được thực hành vừa được chơi với sản phẩm đã làm ra; khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học thủ công, kỹ thuật.
Thời gian qua, một số nội dung môn học thủ công, kỹ thuật còn mang tính đối phó, có tình trạng “con học, mẹ hành”. Nội dung và thứ tự dạy học ở một số bài học thủ công, kỹ thuật chưa phù hợp với mọi đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của các vùng miền. Cụ thể, nội dung “thêu” chưa phù hợp với học sinh nam; nội dung “trồng rau” khó thực hiện với học sinh thành phố, nơi không có đất đai, vườn trường; nội dung “nuôi gà” phù hợp với học sinh nông thôn, miền núi nhưng chưa phù hợp với học sinh thành phố, thị xã.
T.L
Bình luận (0)