Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Sếp lớn chia tay Barca, Dani Alves lấy số áo nổi tiếng

Tạp Chí Giáo Dục

Đêm qua, Barcelona đã ra thông báo chia tay Giám đốc kĩ thuật Ramón Planes, đồng thời cho biết hậu vệ Dani Alves nhận áo số 8.
Ông Ramón Planes chấm dứt hợp đồng với Barca
Trên trang chủ, Barcelona xác nhận chia tay Ramón Planes, theo yêu cầu của vị giám đốc này. Trong thông điệp chia tay, Blaugrana đã gửi lời cảm ơn Ramón Planes, đồng thời chúc ông may mắn.
Ông Ramón Planes được bổ nhiệm làm Giám đốc kĩ thuật dưới thời cựu Chủ tịch Bartomeu, thay Eric Abidal. Trong hơn 2 năm làm việc cho Barca, vị giám đốc người Tây Ban Nha đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Ông góp công đầu giúp Barca giành được 2 cầu thủ chất lượng Pedri và Araujo.
Theo truyền thông Tây Ban Nha, BLĐ Barcelona đã rất muốn ông Ramón Planes tiếp tục tại vị. Tuy nhiên, vị giám đốc này đã chủ động xin chấm dứt hợp đồng, vì cho rằng ông không được tân HLV Xavi tin tưởng.
Ít phút trước khi thông báo chia tay giám đốc Ramón Planes, Barcelona xác nhận Dani Alves có số áo mới. Cụ thể, tuyển thủ Brazil nhận số 8 ở thời kì thứ hai khoác áo Blaugrana. Đây là số áo Miralem Pjanic để lại sau khi gia nhập Besiktas theo dạng cho mượn. 
Alves nhận số áo cũ của Iniesta
Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Dani Alves nhận áo số 8. Trước khi gia nhập Barcelona vào năm 2008, hậu vệ 38 tuổi từng sở hữu số 8 tại Sevilla.
Số 8 tại Barcelona gắn liền với tên tuổi của nhiều huyền thoại và cựu danh thủ của đội bóng. Điển hình trong số này có  Andrés Iniesta, Ludovic Giuly, Hristo Stoichkov và Guillermo Amor…
Số 8 là số áo thứ năm trong sự nghiệp của Dani Alves tại Barcelona. Ở thời kì đầu, tuyển thủ Brazil từng sở hữu các số 20, 2, 22 và 6. Cả 4 số áo này ở Barca đều đã có chủ trước khi Alves tái hợp đội bóng xứ Catalan.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)