Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Vitamin D có thể ngăn chặn sự phát triển bệnh ung thư

Tạp Chí Giáo Dục

Nghiên cứu quốc tế giữa Viện Nghiên cứu Y sinh Francis Crick ở London (Anh), Viện Ung thư Quốc gia thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ và ĐH Aalborg (Đan Mạch) cho thấy, vitamin D có thể điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột để hỗ trợ một loại vi khuẩn giúp chuột có khả năng miễn dịch tốt hơn chống lại ung thư. Điều này rất quan trọng đối với việc điều trị ung thư ở người – điều chỉnh tình trạng thiếu vitamin D có tác dụng phòng ngừa hoặc điều trị ung thư. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi có thể kết luận chắc chắn.

Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy, vitamin D có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u và làm cho thuốc điều trị ung thư hoạt động tốt hơn. Chuột được cho ăn chế độ ăn giàu vitamin D có sức đề kháng miễn dịch mạnh hơn đối với các loại ung thư được cấy ghép trong thử nghiệm và việc điều trị bằng liệu pháp miễn dịch cũng có kết quả tốt hơn so với chuột không nhận được nhiều vitamin D.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, vitamin D khởi động quá trình tạo ra vi khuẩn Bacteroides fragilis trong ruột giúp chuột tăng cường khả năng miễn dịch.

Thúy Nga

 

Bình luận (0)