Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đến lượt Bundesliga rơi vào cảnh bất định

Tạp Chí Giáo Dục

Theo kế hoạch, Bundesliga sẽ khởi tranh trở lại vào đầu tháng 5 nhưng rất có thể dự định này sẽ không thể thành hiện thực.
Bundesliga là giải đấu đầu tiên trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu cho phép các CLB tập trung trở lại (ngay từ đầu tháng 4) với kế hoạch tái khởi tranh vào ngày 9/5 tới đây. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự định của Ban tổ chức Bundesliga. Họ vẫn phải chờ được Chính phủ Đức “bật đèn xanh”.
Các CLB Đức như Bayern đã trở lại tập luyện từ đầu tháng 4
Rất có thể dự định này sẽ “tan thành mây khói” khi tình hình dịch Covid-19 tại Đức lại có dấu hiệu diễn biến phức tạp với số ca lây nhiễm bất ngờ tăng vọt. Theo ghi nhận từ báo giới Đức, thủ tướng Angela Merkel rất có thể phải ban bố lệnh thắt chặt lại mọi hoạt động tại đất nước này dù mới cho phép các cửa hàng, trường học cũng như nhà thờ mở cửa trở lại.
Bất chấp việc Đức là quốc gia châu Âu kiểm soát tình hình dịch tốt bậc nhất thì thủ tướng Merkel vẫn lo ngại nếu tỉ lệ nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng, các bệnh viện nước này sẽ không thể ứng phó được. Bởi vậy, việc thắt chặt lại giãn cách xã hội cũng như tự cách ly là "không thể tránh khỏi".
Điều đáng nói là các nước láng giềng của Đức gồm Bỉ, Hà Lan và mới nhất – Pháp đều đã tuyên bố kết thúc hoặc hủy bỏ mùa giải 2019/20. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn ra phức tạp, không loại trừ khả năng Bundesliga sẽ phải “chịu chung số phận” với những Eredivisie hay Ligue 1.
Thực tế, từng có kế hoạch để các cầu thủ ra sân với… khẩu trang trên mặt. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ bị cấm thực hiện những hành động không cần thiết như ôm nhau ăn mừng. Các trận đấu đương nhiên sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả. Dù vậy, cho đến lúc này thì giống nhiều giải đấu, Bundesliga vẫn đang ở trong cảnh bất định.
Trước khi tạm nghỉ vì Covid-19, nhà đương kim vô địch Bayern Munich vẫn là đội dẫn đầu sau 25 vòng đấu với 4 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Dortmund. Thế nhưng cuộc đua đến Đĩa bạc vẫn còn rất mở khi vẫn còn 9 vòng, chưa kể hai đội có một trận đối đầu trực tiếp tại Signal Iduna Park, sân nhà của Die Borussen.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)