Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barcelona nợ như Chúa Chổm, trên bờ vực phá sản

Tạp Chí Giáo Dục

Barcelona đang phải đối mặt với tình hình tài chính cực kỳ tồi tệ: nợ đến 900 triệu euro, trong đó có 420 triệu euro phải trả trong ngắn hạn.
Barcelona đang sống chung với nguy cơ vỡ nợ
Theo báo cáo của KPMG, Paris SG là một trong những CLB chịu ảnh hưởng nhiều nhất vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp vẫn còn nhiều điểm tựa để đứng vững. Đối thủ của họ ở vòng 1/8 Champions League, Barcelona thì không may mắn như vậy.
Tờ nhật báo nổi tiếng ở xứ Catalan, La Vanguardia cho biết vào cuối năm 2020, Barcelona đã tích lũy số nợ khủng khiếp lên đến 900 triệu euro. Trong đó, đội chủ sân Camp Nou có nghĩa vụ trả cho các chủ nợ 420 triệu euro trong vòng chưa đầy một năm tới. Đây là nhiệm vụ bất khả thi với Barcelona trong hoàn cảnh hiện tại.
Vào ngày 24/1 tới, chủ tịch mới của Barcelona sẽ được bầu ra. Nhiệm vụ của vị chủ tịch này không phải đưa Barcelona trở lại đỉnh cao hay cạnh tranh danh hiệu Champions League như những người tiền nhiệm. Thay vào đó, ông phải thương lượng lịch trả nợ cho các chủ nợ, đồng thời thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng nếu không muốn CLB này đi đến bờ vực phá sản.
Trên giấy tờ, Barcelona dự kiến sẽ thu về 791 triệu euro ở mùa giải này, bao gồm việc đón 25% khán giả đến sân Camp Nou từ tháng 12 và đón 100% khán giả từ tháng 2/2021. Thế nhưng, chuyện này không xảy ra. CLB cũng tính toán thu về 320 triệu euro từ các dịch vụ liên quan đến sân vận động, bảo tàng, cửa hàng và các tiện ích khác. Tuy nhiên, tiền cũng không đổ về như họ chờ đợi khi dịch bệnh ở châu Âu vẫn diễn biến phức tạp.
Cuối cùng, bảng lương của Barcelona vẫn rất lớn (355 triệu euro) cho dù họ đã nỗ lực cắt giảm ngôi sao, thuyết phục các cầu thủ giảm lương… Đó là người ta còn chưa kể đến số tiền thưởng cho lòng trung thành của Messi, người sẽ hưởng 39 triệu euro khi hoàn thành hợp đồng hiện tại vào cuối mùa giải này.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)