Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Cần Thơ: Chăm lo và tặng quà các gia đình chính sách

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 25-7-2024, ông Dương Tấn Hiển – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ cùng Đoàn công tác đã dự họp mặt, tặng 80 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Cái Răng (mỗi phần quà là 1 triệu đồng), nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ thăm hỏi gia đình chính sách quận Cái Răng

Tại buổi họp mặt, sau khi dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; mở đầu chương trình họp mặt, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ  gửi lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC) với cách mạng tham dự buổi họp mặt. Và thông tin những thành quả kinh tế – xã hội của TP.Cần Thơ trong 6 tháng đầu năm 2024.

Lãnh đạo thành phố, ban tổ chức và các gia đình thương binh, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của quận Cái Răng

Ông Hiển cho biết, để đền đáp công ơn to lớn và kế tục, phát huy truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta, những năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Cần Thơ luôn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và NCC với cách mạng; đồng thời đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền quận Cái Răng tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho GĐCS, NCC với cách mạng tại địa phương… Và mong các gia đình chính sách tiêu biểu của Cái Răng tiếp tục vận động con, cháu của mình tích cực đóng góp cùng với Quận nhà hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Quận Cái Răng có 80 gia đình chính sách, có công với Cách Mạng, trong đó có 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và 8 thương binh nặng. Trước đó, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN quận đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH và 8 thương binh nặng, mỗi phần quà là 1,1 triệu đồng, trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của quận.

TP.Cần Thơ có hơn 38.400 gia đình chính sách, trong đó gần 5.000 đối tượng NCC với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên hàng tháng với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng/tháng. Thành phố còn 20/861 Mẹ VNAH còn sống, tất cả các Mẹ đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng. Có 14 trong tổng số 45 Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến còn sống.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố tổ chức đoàn đến thăm, tặng 17.901 suất quà cho gia đình thương binh, GĐCS, NCC tiêu biểu với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng; thành lập 9 đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm, tặng 720 phần quà cho GĐCS, NCC với cách mạng tiêu biểu tại 9 quận, huyện.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Thành ủy Cần Thơ và bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ, ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng tại quận Bình Thủy

Cần Thơ cũng tổ chức cho NCC với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu dự Hội nghị “Tri ân người có công với Cách Mạng năm 2024 và ra mắt ngân hàng GEN (ADN) Liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ”, tổ chức ngày 23-7-2024 tại Hà Nội.

Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ (áo trắng, đứng giữa), tặng quà gia đình chính sách, người có công tiêu biểu của huyện Thới Lai

Bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở Lao động -Thương bình và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.Cần Thơ cho biết thêm: “Trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), TP.Cần Thơ đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại tất cả các Nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn TP; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát hộ gia đình chính sách, NCC có hoàn cảnh khó khăn, hoặc cần sửa chữa nhà ở, cần trợ giúp về học tập, giải quyết việc làm,… từ đó xây dựng kế hoạch huy động, vận động toàn xã hội tham gia hỗ trợ”.

Đoàn đại biểu người có công TP.Cần Thơ dự Hội nghị “Tri ân người có công với Cách Mạng năm 2024 và ra mắt ngân hàng GEN (ADN) Liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ” tổ chức tại Hà Nội

Đan Phượng

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)