Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Trước vòng hạ màn La Liga, mọi vị trí đã được xác định

Tạp Chí Giáo Dục

Vòng 38 La Liga chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục vì mọi vị trí đã được quyết định.
Mùa giải La Liga 2023/24 coi như đã khép lại sau vòng 37 vì mọi vị trí liên quan đã được xác định. Vòng hạ màn diễn ra vào cuối tuần này chỉ còn mang đúng ý nghĩa thủ tục.
Theo đó, Real Madrid đã sớm soán ngôi Barca từ vòng 34. 3 vị trí còn lại trong top 4 cũng đã xác định lần lượt là Barca, Girona và Atletico Madrid. Thứ tự giữa họ sẽ không thay đổi sau vòng hạ màn.
Nhóm dự cúp châu Âu của La Liga cũng đã kiện toàn với Bilbao, Sociedad và Betis. Đây là mùa giải hiếm hoi cả 3 đội Villarreal, Valencia và Sevilla cùng không được quyền tham dự giải đấu châu lục.
Với riêng Sevilla, đây là mùa giải thảm họa thực sự. Họ đã tốn hơn 20 triệu euro để sa thải 2 HLV Mendilibar và Diego Alonso. HLV hiện tại Sanchez Flores cũng sắp bị sa thải khi đội bóng thành Seville đang tìm kiếm HLV mới.
Ở nhóm cuối bảng, 3 CLB đã được xác định xuống hạng là Cadiz, Granada và Almeria. Trong khi đó, giải hạng 2 TBN vẫn đang cạnh tranh rất quyết liệt và chưa xác định đội nào thăng hạng La Liga dù giải đấu chỉ còn 2 vòng.
TỔNG KẾT LA LIGA 2023/24

– Nhà vô địch: Real Madrid
– Dự Champions League: Real Madrid, Barca, Girona và Atletico Madrid
– Dự Europa League: Athletic Bilbao và Real Sociedad
– Dự Conference League: Real Betis
– Đội xuống hạng: Cadiz, Granada và Almeria
– Xác định 2 cặp bán kết Siêu cúp TBN: Real Madrid vs Mallorca, Bilbao vs Barca
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)