Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Fati và Messi nổ súng, Barca nhọc nhằn giành 3 điểm

Tạp Chí Giáo Dục

Gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt ở đầu hiệp 1 nhưng Barcelona đã đánh bại Leganes ở vòng 29 La Liga với tỷ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Fati và Messi.
Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng của Fati
Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Setien đã 'xoay tua' ở cuộc đón tiếp Leganes. Ở hàng thủ, Lenglet thay Ronald Araujo đá cặp trung vệ với Pique. Trong khi đó, Junior Firpo đảm nhận vị trí hậu vệ trái thay cầu thủ bị treo giò Jordi Alba.
Ở tuyến giữ, HLV Setien xếp Arthur và Rakitic đá chính chứ không phải Vidal và De Jong như ở trận thắng Mallorca 4-0.Trên hàng công, Fati được bố trí đá chính bên cạnh Messi và Griezmann.
Được đá sân nhà và trước một đối thủ yếu, Barcelona chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kiểm soát bóng vượt trội nhưng đội bóng xứ Catalan gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Thậm chí, Barca may mắn không thủng lưới ở những phút đầu.
Liên tục ở các phút 11 và 13, tiền đạo Miguel Guerrero có 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm về phía khung thành Stegen. Tuy nhiên, may mắn đứng về Barca vì 1 bị Lenglet cản phá ngay trước vạch vôi và 1 đưa bóng dội cột dọc.
Sau 2 tình huống kể trên, Barcelona dần ổn định thế trận và làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, đội quân của HLV Setien gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương vì lối đá phòng thủ số đông của Leganes.
Trong bối cảnh bế tắc, Fati đã lên tiếng đúng lúc. Phút 42, từ đường chuyền của Júnior Firpo, chân sút 17 tuổi ghi bàn đưa chủ nhà dẫn trước 1-0.
Những phút đầu hiệp 2, HLV Setien tiến hành hàng loạt thay đổi. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lần lượt tung Semedo, Suarez và Vidal vào sân thay Sergi Roberto, Fati và Busquets. Nhờ những thay đổi này và lợi thế dẫn bàn, Barcelona chơi tốt hơn nhiều so với những gì họ thể hiện ở đầu hiệp 1.
Barcelona đá thong dong nhưng tiềm ẩn đầy nguy hiểm vì tận dụng được nhiều khoảng trống do Leganes phải dâng cao đội hình nhiều hơn tìm kiếm bàn gỡ. Phút 64, Griezmann chọc thủng lưới đội khách sau đường chuyền của Semedo. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo VAR và xác định hậu vệ người Bồ Đào Nha việt vị.
Messi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca
Đúng 3 phút sau tình huống kể trên, Barcelona được hưởng quả 11m vì pha phạm lỗi của Jonathan Silva với Messi. Trên chấm phạt đền, ngôi sao người Argentina đá thành công, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà.
Nhọc nhằn vượt qua Leganes, Barcelona tiếp tục dẫn đầu BXH La Liga với 5 điểm nhiều hơn kình địch Real Madrid. Thầy trò HLV Setien có sự chuẩn bị tốt và lợi thế tinh thần không nhỏ trước chuyến làm khách Sevilla vào ngày 20/6 tới.
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)