Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Sôi nổi Ngày hội Giáo dục và Khoa học – Sáng tạo quận 5

Tạp Chí Giáo Dục

Hơn 1.500 học sinh, giáo viên trên địa bàn quận 5 đã đầy sôi nổi, hào hứng tham gia Ngày hội Giáo dục và Khoa học – Sáng tạo quận 5 năm 2024.


Bà Nguyễn Thị Minh Phượng  Phó Chủ tịch UBND quận 5 tham quan các sản phẩm sáng tạo được trưng bày tại ngày hội

Ngày hội vừa được tổ chức tại Trường THCS Hồng Bàng, do UBND quận 5, Phòng Kinh tế, Phòng GD-ĐT quận tổ chức, nhằm tạo sân chơi khoa học, công nghệ bổ ích và lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng tư duy khoa học, biết vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề trong thực tiễn.

Tại ngày hội, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận đã giới thiệu và trưng bày nhiều mô hình giáo dục STEM/ STEAM, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nhà trường. Đa số các mô hình đều thể hiện tính sáng tạo và ứng dụng cao, gắn liền với việc phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh theo Chương trình GDPT 2018.


Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị đồng hành cùng ngày hội

Ngày hội năm nay được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động dành cho giáo viên và học sinh. Trong đó, có thể kể đến một số cuộc thi hấp dẫn dành cho học sinh như: Cuộc thi Robotics với chủ đề Thành phố xanh, Cuộc thi Công dân số bảo vệ biển đảo, Cuộc thi điều khiển Drone – chinh phục bầu trời. Trong khi đó, cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn quận tham gia hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy”, cũng như cuộc thi “Thiết kế đồ dùng dạy học tự làm”. Song song với các hoạt động còn diễn ra phần trưng bày gian hàng đổi mới sáng tạo với sự tham gia của 11 doanh nghiệp uy tín như KDI Education, Teky, Kidkul, Vietrobot…


Học sinh tham gia phần thi điều khiển drone thực hiện nhiệm vụ trên sa bàn

Theo ban tổ chức, với nhiều hoạt động, sân chơi ý nghĩa, ngày hội đã thu hút hơn 1.500 lượt tham quan và trải nghiệm của học sinh, giáo viên và cán bộ công chức tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận tham gia trải nghiệm. Ngày hội Giáo dục và Khoa học – Sáng tạo quận 5 không chỉ là nơi học sinh thể hiện tài năng và đam mê khoa học mà còn là cơ hội để giáo viên và phụ huynh cùng trải nghiệm, chia sẻ và học hỏi những phương pháp giáo dục tiên tiến, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh.

Yến Hoa

Bình luận (0)