Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Thiếu nhi được khám sức khỏe, tư vấn tâm lý trong “Ngày hội tuổi thơ”

Tạp Chí Giáo Dục

Không chỉ được nhận quà, tham gia các trò chơi dân gian, các em thiếu nhi còn được khám và tư vấn sức khỏe với bác sĩ chuyên khoa, tư vấn tâm lý học đường trong “Ngày hội tuổi thơ 2024”.


Thiếu nhi tìm hiểu về hoạt động trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Ngày hội do Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức ngày 1-6 dành cho các thiếu nhi là con em giảng viên, nhân viên nhà trường.

Tại ngày hội, các em thiếu nhi đã được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn văn nghệ, giao lưu tiếng Anh, tham gia trò chơi thử thách, nhận các phần quà…


Thiếu nhi tập làm đồ gốm


Các bé tham gia trò chơi tập thể

Đáng chú ý, các gian hàng trò chơi dân gian, ẩm thực “Món ngon nhà làm”, “Tủ sách yêu thương”, “Môi trường quanh em”… đã đưa thiếu nhi về với đời sống miền quê dân dã, gợi ý các em xây dựng thói quen đọc sách và tìm hiểu về môi trường.


Các bác sĩ đến khám, tư vấn sức khỏe và tư vấn tâm lý cho thiếu nhi tại ngày hội

Đặc biệt, trong chủ đề “Bé khỏe – Gia đình khỏe”, các em còn được khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe như chăm sóc răng miệng cùng bác sĩ chuyên khoa nhi; bảo vệ mắt với bác sĩ chuyên khoa mắt. Bên cạnh đó, các em còn tư vấn tâm lý học đường bởi các chuyên gia tâm lý.

ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung (Giám đốc Trung tâm Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM) cho biết, ngày hội được trường tổ chức thường niên nhằm tạo không gian cho trẻ vui chơi, tìm hiểu về văn hóa truyền thống dân tộc, rèn luyện kỹ năng. Cùng với đó, hướng các em xây dựng thói quen chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, nuôi dưỡng tình yêu thương với cộng đồng, khám phá và phát triển tiềm năng cá nhân.

Mê Tâm

Bình luận (0)