Hội nhậpGiáo dục phát triển

DAS – mang tư duy thiết kế đến cho cộng đồng trong thời đại trí tuệ nhân tạo

Tạp Chí Giáo Dục

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang gây nên sự biến đổi ở mọi ngành công nghiệp. Trong một báo cáo gần đây, McKinsey dự đoán rằng sẽ có đến 800 triệu người mất việc vào năm 2030 do AI, chiếm khoảng 30% lực lượng lao động toàn thế giới. Các Nhà thiết kế Đồ họa có thể là những người đầu tiên “ra đi” vì lợi ích về chi phí mà AI mang đến cho các công ty lớn.

Hiệu ứng lan tỏa này đang tạo nên sự thách thức cho các Nhà thiết kế – những người dựa vào trí tuệ và khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình để tự chủ về tài chính. 

Hình ảnh những nhà Thiết kế trẻ tại Talkshow “Designer – Ai sẽ thất bại?” được tổ chức bởi Trung tâm đào tạo Thiết kế Đồ hoạ DAS

Nhà sáng tạo phải làm gì để tồn tại trong thời đại AI bùng nổ?

Mặc dù sở hữu khả năng vượt trội trong các nhiệm vụ cơ bản (liên quan đến dữ liệu), AI không thể hiểu được cảm xúc của con người. Theo đó, AI gặp khó khăn trong việc làm nên các sản phẩm mang đến sự đồng cảm và sáng tạo sâu sắc. Vai trò của AI chỉ dừng lại ở sự hỗ trợ, giúp nâng cao hiệu quả công việc. Chúng khiến những nhà sáng tạo, Designer giỏi ngày càng nổi bật và người lao động kém chất lượng nhanh chóng bị đào thải. 

Hình ảnh trong buổi Talkshow về trí tuệ nhân tạo mang tên “Designer – Ai sẽ thất bại?” tại Trung tâm đào tạo Thiết kế Đồ hoạ DAS

Theo đó, trong thời đại công nghệ bùng nổ, việc đào tạo nên thế hệ Designer có tư duy, chuyên môn cao, dám đương đầu với AI được xem là nhiệm vụ cấp thiết của các cơ sở giáo dục. 

Trang bị tư duy, kiến thức cần thiết để phát triển trong ngành sáng tạo

Là một trung tâm thiết kế đồ họa, DAS – Design Anthropology School tập trung vào việc thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy nền tảng thông qua phương pháp tiếp cận đa ngành trong thiết kế. Sứ mệnh của DAS là trang bị cho sinh viên những tư duy và kiến thức cần thiết để phát triển trong ngành sáng tạo.

Hình ảnh trong phần vấn – đáp cùng chuyên gia trong buổi Talkshow “Designer – Ai sẽ thất bại?” tại Trung tâm đào tạo Thiết kế Đồ hoạ DAS

Tại DAS, học viên sẽ được chú trọng đào tạo tư duy và bản lĩnh để phát triển bền vững trong lĩnh vực Graphic Design. Trải qua 2 năm cùng chương trình đào tạo DAS Multi-disciplinary Designer, học viên sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế. Hơn ai hết, họ là người biết cách tận dụng tư duy để sử dụng AI như một công cụ, tạo ra những chiến lược, giải pháp có tính cạnh tranh cao, mang đến giá trị tuyệt đối cho khách hàng và doanh nghiệp.

D.B

Bình luận (0)