Sự kiện giáo dụcTin tức

Bố trí phòng thi riêng cho thí sinh tai nạn tham gia thi tuyển sinh 10

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết đã bố trí 6 phòng thi riêng, có camera giám sát hỗ trợ trường hợp 6 thí sinh bị tai nạn tham gia kỳ thi tuyển sinh 10.


Sở GD-ĐT TP.HCM kiểm tra cơ sở vật chất điểm thi tuyển sinh 10 sáng 3-6

Ngày 4-6, Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, tham gia vào kỳ thi tuyển sinh 10 năm 2024 có 6 thí sinh gặp tai nạn cần được hỗ trợ. Trong đó có 5 thí sinh bị gãy tay phải và 1 thí sinh bị lệch cột sống nằm viết.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, để hỗ trợ các thí sinh gặp tai nạn tham gia dự thi, hiện Sở GD-ĐT đã xây dựng nhiều phương án xử lý:

Với các thí sinh gãy tay phải, Sở đã bố trí phòng thi riêng cho thí sinh, cử cán bộ giáo viên không cùng môn thi hỗ trợ thí sinh viết bài thi. Phòng thi riêng được trang bị camera giám sát.

Với riêng thí sinh bị lệch cột sống nằm viết, Sở đã bố trí phòng dưới tầng và phòng riêng, có cán bộ y tế theo dõi, hỗ trợ thí sinh trong quá trình làm bài thi tại điểm thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 diễn ra vào ngày 6 và 7-6. Năm nay, TP.HCM có hơn 98.000 thí sinh tham gia dự thi tại 158 điểm thi, trong đó có 11 điểm thi chuyên.

9g30 sáng mai (ngày 5-6), thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để nghe sinh hoạt quy chế thi, kiểm tra thông tin cá nhân, chỉnh sửa sai sót (nếu có).

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi:

Xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân (gọi chung là thẻ Căn cước công dân) và nhận Thẻ dự thi.

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời.

Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý, mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Yến Hoa

Bình luận (0)