Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM không tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh 10 tại các điểm thi

Tạp Chí Giáo Dục

Năm nay, TP.HCM sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các điểm thi, nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong điều kiện thời tiết nắng, nóng.


TP.HCM không tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 diễn ra vào ngày 6 và 7-6 tại 158 điểm thi, với hơn 98.000 thí sinh tham gia dự thi.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, năm nay, thành phố sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các điểm thi, nhằm đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong điều kiện thời tiết nắng, nóng. Các điểm thi sẽ hướng dẫn thí sinh vào phòng thi và ra về ngay sau khi thi, không cho thí sinh tụ tập trao đổi trước và sau khi thi.

Từng điểm thi phải đảm bảo công tác phân luồng, bố trí cho người nhà đưa đón thí sinh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi. Mỗi điểm thi phải bố trí 3 phòng thi dự phòng, bố trí nhân viên y tế trực để dự phòng các trường hợp có thể xảy ra trong kỳ thi. 

Trước đó, nhằm tổ chức tốt nhất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã yêu cầu Sở Y tế TP chỉ đạo các tuyến y tế cơ sở, các bệnh viện trên địa bàn sẵn sàng phối hợp với các điểm thi, tạo điều kiện ưu tiên cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho học sinh; chứng nhận bệnh, thương tích chính xác và nhanh chóng khi có những bất trắc xảy ra trong quá trình thi.

Chỉ đạo lực lượng y tế địa phương phối hợp, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi.

Xây dựng các phương án đảm bảo an toàn, sức khỏe cho tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác sao in, coi thi, chấm thi. Xử lý kịp thời khi có các tình huống phát sinh.

Các quận, huyện, TP.Thủ Đức cũng đã xây dựng, chuẩn bị đầy đủ các phương án để hỗ trợ, đảm bảo sức khoẻ cho thí sinh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng tại TP.HCM.

Đơn cử như tại huyện Củ Chi, với 12 điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 trên địa bàn, huyện đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo sức khỏe cho thí sinh trong mọi tình huống. Nhằm đảm bảo công tác xử trí các trường hợp cấp cứu về sức khỏe của thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Phòng Y tế huyện đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi, Bệnh viện huyện Củ Chi, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, Trung tâm Y tế huyện bố trí hỗ trợ công tác cấp cứu tại các điểm thi.

Bên cạnh đó, Trạm Y tế các xã, thị trấn có điểm thi trên địa bàn phối hợp xử trí sơ cứu ban đầu tại điểm thi khi có học sinh gặp vấn đề bất thường về sức khỏe và liên hệ các Bệnh viện trong các trường hợp cần hỗ trợ khác.

Trong khi đó, quận Gò Vấp đã chỉ đạo Phòng Y tế quận tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn thực phẩm các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi. Chủ trì thành lập các tổ thường trực từ 3-5 người/tổ để điều tra, xử lý nếu xảy ra sự cố an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm.

Đồng thời yêu cầu UBND 16 phường trên địa bàn quận tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc chấp hành quy định về an toàn thực phẩm tại các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, hàng rong, quán ăn phục vụ thi sinh tại các điểm thi, khu vực xung quanh điểm thi…

Yến Hoa

Bình luận (0)