Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Môn tiếng Anh: Giáo viên đánh giá vừa sức với học sinh song không có mưa điểm 10

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều giáo viên tiếng Anh đánh giá đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 khá vừa sức với học sinh. Tuy nhiên, sẽ không có mưa điểm 10.


Đề ngoại ngữ được đánh giá vừa sức với học sinh

Chiều 6-6, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024.

Theo cô Phạm Thị Xuân Oanh – Tổ trưởng tổ tiếng Anh, Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) nhìn nhận một cách tổng quan, đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 khá vừa sức và quen thuộc với thí sinh.

Trong 40 câu hỏi của đề thi thì 65-70% là ở mức độ nhận biết, thông hiểu; còn lại là ở mức độ vận dụng và vận dụng cao; 2 bài đọc hiểu trong đề thi khá hay. Nội dung vận dụng trong đề tập trung chủ yếu ở phần word form, các bài đọc hiểu mang tính phân loại cao thí sinh.

“2 bài đọc hiểu trong đề có sự đổi mới, nội dung hay khi vận dụng được yếu tố xã hội. Để làm được các bài đọc hiểu đòi hỏi học sinh phải đọc và hiểu chứ không chỉ đơn thuần là nắm từ vựng. Khi làm bài, học sinh phải có tư duy, phải có sự suy luận thì mới có thể chọn được đáp án đúng” – cô Oanh nói.

Giáo viên này đánh giá, với mức độ kiến thức của đề thi thì học sinh nắm vững từ vựng, chủ đề chủ điểm đã được giáo viên ôn tập thì không gặp khó khi làm bài.

Tương tự, cô Nguyễn Thị Bích Chi – giáo viên tiếng Anh, Trường THCS Vân Đồn (quận 4) cho hay, cấu trúc đề thi tuyển sinh 10 môn tiếng Anh TP.HCM năm nay vẫn giống như 2 năm vừa rồi, không thay đổi, đề gồm 40 câu và mỗi câu 0,25 điểm.


Chiều 6-6, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh 10

Kiến thức từ vựng và ngữ pháp trải rộng và bám sát chương trình tiếng Anh THCS, 2 câu giao tiếp và 2 câu nhận diện hình ảnh rất thực tiễn và gần gũi với đời sống

Độ phân hóa khá rõ nét với các câu hỏi nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Trong đó câu hỏi nhận biết chủ yếu là phần ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp ở 16 câu đầu; câu hỏi ở mức độ thông hiểu trong 2 bài đọc điền từ và đọc trả lời True-False; cuối cùng các câu hỏi vận dụng từ thấp đến cao trong phần thi sắp xếp câu, sử dụng từ loại và viết câu không thay đổi ý nghĩa; 2 bài đọc hiểu phù hợp với nội dung và kiến thức trong chương trình lớp 9. Các câu hỏi mức độ thông hiểu

“Theo dự đoán của tôi sẽ không có cơn mưa điểm 10 như năm ngoái, học sinh sẽ dễ dàng đạt được điểm 6 và 7” – cô Chi dự báo.

Yến Hoa

Bình luận (0)