Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Song ngữ Quốc tế EMASI: Tiên phong lồng ghép nghệ thuật vào học tập

Tạp Chí Giáo Dục

Tiên phong cho hoạt động tích hợp nghệ thuật vào học tập, Trường Song ngữ Quốc tế EMASI là một môi trường mà nhiều phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn cho con.


Học sinh EMASI tìm hiểu public art “Mật Mật Mật”/“Những phân mảnh của niềm tin” của nghệ sĩ Ly Hoàng Ly

Phần lớn phụ huynh khi được hỏi về phương cách bồi dưỡng năng khiếu, thị hiếu nghệ thuật cho con đều cho biết đã cho con đi học đàn, học vẽ và “đong đếm” tư duy nghệ thuật của con qua thành quả luyện tập. Song, đó chưa phải là đích đến của giáo dục nghệ thuật. Giáo dục nghệ thuật không phải thành tựu đến từ việc sở hữu kỹ năng văn nghệ, biết đàn, biết hát. Bằng chứng là một đứa trẻ không nhất thiết phải thông qua trường lớp nghệ thuật để có thể cảm nhận và trân trọng nét đẹp của cuộc sống. Như vậy, giáo dục nghệ thuật nên hướng đến xây dựng hiểu biết về nguồn gốc và lịch sử của nghệ thuật; khả năng nhìn thấy, cảm thụ, trân trọng và tạo ra những điều đẹp đẽ xung quanh và trong những sáng tác thơ văn, điệu nhảy, tranh vẽ, điêu khắc… Xa hơn nữa, những kỹ năng và tình yêu nghệ thuật này sẽ sản sinh ra tư duy sáng tạo và năng lực tìm ra những ý tưởng, giải pháp đột phá. Đây cũng là phương châm của EMASI trong mục đích giảng dạy nghệ thuật và tích hợp nghệ thuật trong khuôn viên trường học, mong muốn nhiều thế hệ học sinh được trải nghiệm nghệ thuật đúng nghĩa xuyên suốt quá trình trưởng thành.

Không gian Nghệ thuật tại EMASI được thiết kế  khiến người xem liên tưởng đến không gian trưng bày chuyên nghiệp, đa dạng thể loại như tác phẩm treo tường, sắp đặt, điêu khắc. Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc thảo luận chuyên sâu về nghệ thuật, gặp gỡ nghệ sĩ cũng như trực tiếp thực hành nghệ thuật của học sinh EMASI. Qua những buổi workshop, giao lưu trực tiếp, học sinh được học thật, trải nghiệm thật, giúp các em hình dung rõ nét về sự nghiệp của một người sáng tạo, một nghệ sĩ, một người phản biện xã hội thông qua nghệ thuật trong tương lai.


Một giờ học vẽ của học sinh EMASI

Tại EMASI, nghệ thuật là chữ A – Arts trong tên của trường, gồm English (Tiếng Anh) – Mathematics (Toán) – Arts (Nghệ thuật) – Sciences (Khoa học) – ICT (Công nghệ thông tin). Từ đó có thể thấy kỳ vọng của nhà trường trong việc nuôi dưỡng những thế hệ học sinh phát triển toàn diện, không chỉ giỏi về kiến thức mà còn có đam mê, mạnh dạn theo đuổi đa dạng chuyên ngành, trong đó có nghệ thuật.

Trên tinh thần tích hợp nghệ thuật vào hành trình giáo dục, hệ thống trường EMASI sẽ tiếp tục là nơi học sinh được rèn giũa tư duy và cảm thụ nghệ thuật mỗi ngày. Giải thưởng Great Education của BritCham trao tặng cho EMASI năm 2023 là sự công nhận và đánh giá cao những nỗ lực của trường trong việc mang đến một môi trường giáo dục chất lượng và tiên phong lồng ghép nghệ thuật vào học tập.

Hòa Triều

Bình luận (0)