Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Nhà sáng lập – Giám đốc điều hành Crimson Education: “Gây sốc” trên LinkedIn khi đăng tải hồ sơ của mình

Tạp Chí Giáo Dục

Nikhil Basu – Giám đốc điều hành tại Shasta Ventures, nơi ông đầu tư vào Athelas, Canva, ClassDojo, Frame.io, Imperfect Foods, Lattice, Literati, Tally và The Farmer's Dog – đã vô tình tìm thấy một hồ sơ có “1-0-2” trên LinkedIn, nơi chủ nhân sở hữu những bằng cấp danh giá từ các trường đại học hàng đầu như Oxford, Harvard và Stanford.


Một hội thảo du học do Crimson tổ chức tai TP.HCM

“Vừa rồi tôi gặp phải lịch sử giáo dục đặc biệt nhất mọi thời đại trên LinkedIn”, Nikhil Basu Trivedi chia sẻ khi đăng tải ảnh chụp màn hình hồ sơ LinkedIn.

Hồ sơ LinkedIn này thuộc về Jamie Beaton – Nhà sáng lập – Giám đốc điều hành của Crimson Education. Theo thông tin trên trang LinkedIn của Nikhil Basu, Jamie Beaton đã theo học tại nhiều trường đại học hàng đầu, bao gồm Oxford, Harvard và Stanford. Beaton bắt đầu từ Saint Kentigern vào năm 2000, sau đó học tại King's College ở Auckland, Đại học Auckland, Đại học Princeton, Trường Luật Yale, Đại học Pennsylvania, Schwarzman Scholars, Đại học Oxford, Đại học Stanford và Đại học Harvard. Beaton đã theo học các chương trình MBA, toán ứng dụng và quan hệ quốc tế cùng nhiều chuyên ngành khác tại các trường đại học danh tiếng này trong suốt nhiều năm qua.

Bài viết do Basu chia sẻ đã nhận được hơn 170.000 lượt xem và con số vẫn đang tăng lên. Nhiều người dùng mạng xã hội X đã bình luận dưới bài đăng này. Một người đặt câu hỏi: “Liệu nhà sáng lập startup có tuyển dụng người có quá nhiều bằng cấp này hay không?”. Đối với câu hỏi này, Basu trả lời: “Anh ta cũng đã thành lập một công ty có giá trị hơn 1 tỷ đô la… Vì vậy, tôi nghĩ rằng có thể”; một người dùng mạng X comment: “Thật điên rồ. Ban đầu, tôi đã nghĩ đây sẽ là một danh sách dài các chương trình chứng chỉ trực tuyến từ các cơ sở này…”.

Câu chuyện về hồ sơ LinkedIn ấn tượng của Jamie Beaton đã thu hút sự chú ý của nhiều người, khiến họ không khỏi ngạc nhiên trước những thành tích học vấn đáng nể của anh. Hồ sơ này không chỉ cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của Jamie Beaton trong việc theo đuổi tri thức mà còn gợi ra những câu hỏi về con đường sự nghiệp và thành công của một người như vậy. Câu chuyện này đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội, với nhiều người tỏ ra vừa ấn tượng, vừa thích thú trước những thành tích đáng nể của Beaton trên LinkedIn (LinkedIn là một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng. LinkedIn có hơn 433 triệu thành viên…).

H.Triều

 

Bình luận (0)