Sự kiện giáo dụcTin tức

Xây dựng dựng văn hóa giao thông bằng hành động cụ thể

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu Luật An toàn giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn, Hệ thống Head Visacoop vừa phối hợp với Ban chấp hành Đoàn phân hiệu Học viện Hành chính quốc gia tại TP.HCM tổ chức Ngày hội An toàn giao thông.


Sinh viên được hướng dẫn viên lái xe an toàn  tập huấn kỹ năng lái xe an toàn bằng máy RT

Tham dự ngày hội, hơn 100 sinh viên được hướng dẫn viên lái xe an toàn của Hệ thống Head Visacoop tập huấn kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe an toàn trên mô hình lái xe chuyên dụng, mô hình thực địa vượt chướng ngại vật.

Sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ: “Là một người tham gia giao thông, tôi nhận thấy cần phải có trách nhiệm trong việc đảm bảo ATGT cho bản thân, gia đình và xã hội. Qua ngày hội, tôi mong các bạn sinh viên cần nêu cao ý thức chấp hành luật giao thông, tích cực tham gia xây dựng văn hóa giao thông không chỉ bằng những lời nói mà cả bằng hành động cụ thể, thiết thực để góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra”.


Sinh viên được hướng dẫn viên lái xe an toàn tập huấn kỹ năng lái xe an toàn trên mô hình thực địa vượt chướng ngại vật

Theo Tuấn, khi tham gia giao thông, sinh viên không nên uống rượu bia, cần chấp hành đúng quy định của các biển hiệu khi đi đường; lái xe an toàn, phù hợp với lứa tuổi; đảm bảo đúng tốc độ; nêu cao ý thức nhường đường, rẽ trái, rẽ phải đúng quy định. Sinh viên cũng nên rèn luyện tính kiên nhẫn, chờ đợi khi gặp đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường; không gây mất trật tự khi tham gia giao thông; phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, mô tô… Đồng thời, tuyên truyền vận động người thân và bạn bè thực hiện nghiêm chỉnh khi tham gia giao thông.

Năm 2024 tiếp tục được Chính phủ chọn là năm ATGT, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, gồm 3 mục tiêu: nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; kiềm chế và giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.


Tại ngày hội, Hệ thống Head Visacoop còn tư vấn về phụ tùng, kỹ thuật vận hành xe máy an toàn và thay nhớt miễn phí cho 250 xe máy

Theo đó, sự phối hợp của toàn xã hội trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ đến học sinh, sinh viên.

“Việc tuyên truyền về ATGT đối với học sinh, sinh viên cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, mới tác động lâu dài đến nhận thức, ý thức, làm thay đổi hành vi của các em khi tham gia giao thông. Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn”, ông Nguyễn Xuân Bách – Trưởng phòng lái xe an toàn Công ty TNHH TM DV Honda Visacoop cho hay.

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên còn được Hệ thống Head Visacoop tư vấn về phụ tùng, kỹ thuật vận hành xe máy an toàn và thay nhớt miễn phí cho 250 xe máy. Hệ thống Head Visacoop cũng dành tặng nhiều phần quà cho sinh viên khi tham quan các gian hàng của ngày hội  như túi rút, áo mưa, mũ bảo hiểm…

Hà Khánh

 

 

 

Bình luận (0)