Sự kiện giáo dụcTin tức

Cảng hàng không Liên Khương trở thành cảng hàng không quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 23-6, tại Sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức công bố quyết định về nâng cấp thành Cảng hàng không quốc tế đầu tiên khu vực Tây Nguyên.


Ông Lê Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ GTVT trao Quyết định Cảng hàng không Liên Khương thành Cảng hàng không quốc tế

Dự lễ Công bố quyết định, có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi lễ, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT đã chính thức trao Quyết định công bố Cảng hàng không Liên Khương trở thành Cảng hàng không quốc tế. Đây là sự kiện quan trọng đối với ngành GTVT và sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, là tin vui đối với khách du lịch trong và ngoài nước từ nay đã có đường bay kết nối giữa các tỉnh, thành trong nước và ngoài nước thuận tiện trong việc duy chuyển, đi lại…


Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Lâm Đồng và đông đảo PV báo chí dự, đưa tin

Việc Cảng hàng không Liên Khương, từ một cảng hàng không nội địa, được nâng cấp trở thành cảng hàng không quốc tế là sự nỗ lực của chính quyền tỉnh Lâm Đồng và các đơn vị liên quan trong nhiều năm qua. Đây là kết quả quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được Bộ GTVT phê duyệt tháng 5-2024.

Theo đó, Cảng hàng không Liên Khương sẽ mở rộng diện tích lên gần 500 ha, đầu tư các cơ sở hạ tầng hiện đại, đáp ứng yêu cầu đón 5 triệu hành khách trong mỗi năm; tiếp nhận hành khách đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á và các nước châu Á.


Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Lễ công bố quyết định

Được biết, sân bay Liên Khương được xây dựng từ năm 1933, là sân bay quốc tế lớn thứ 2 ở miền Nam vào những năm 1960 của thế kỷ trước; có lối kiến trúc độc đáo mang dáng một bông hoa dã quỳ vàng, năm 2010, sân bay Liên Khương được trao giải nhất giải thưởng Kiến trúc quốc gia. Hiện tại, sân bay Liên Khương đạt tiêu chuẩn cấp 4C và sân bay quân sự cấp 2.


Màn phun nước đón chuyến bay của Hàn Quốc hạ cánh xuống sân bay quốc tế Liên Khương

Phát biểu tại lễ Công bố quyết định, ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Cảng hàng không Liên Khương được nâng cấp thành Cảng hàng không quốc tế là điều kiện vô cùng thuận lợi, tạo động lực cho Lâm Đồng phát triển kinh tế – xã hội; kết nối thông thương với nhiều quốc gia trên thế giới; mở ra xu hướng mới phát triển du lịch không những cho Đà Lạt – Lâm Đồng mà cả khu vực Tây Nguyên trong những năm tới. Qua đó, sẽ góp phần nâng du lịch Lâm Đồng và Tây Nguyên lên một tầm cao mới trong tương lai…

Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)