Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.Thủ Đức tập huấn triển khai giáo dục kỹ năng công dân số cấp tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

Để giảng dạy kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học từ năm học 2024-2025, TP.Thủ Đức đã tổ chức tập huấn triển khai giáo dục kỹ năng công dân số cấp tiểu học cho gần 300 cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.


Bà Lê Thị Xinh, Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức phát biểu tại hội nghị

Với chủ đề “Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục kỹ năng công dân số cấp tiểu học, năm học 2024-2025”, chương trình do Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức kết hợp cùng KDC Education tổ chức.

Chương trình tập huấn giúp cán bộ quản lý và giáo viên hiểu được tầm quan trọng của việc dạy học tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học; cách thức thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục kĩ năng công dân số trong nhà trường. Hai báo cáo viên đồng hành cùng chương trình là ThS.Vũ Thị Ngọc Thúy – Phó Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và TS.Nguyễn Minh Giang – Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức tập huấn cho hơn 1.000 cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM hướng dẫn thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học, đảm bảo việc triển khai giáo dục kỹ năng công dân số tại 100% trường tiểu học trên địa bàn thành phố từ năm học 2024-2025.


ThS. Vũ Thị Ngọc Thúy triển khai nội dung tập huấn về khung năng lực số cho học sinh

Thạc sĩ Nguyễn Bảo Quốc – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, theo lộ trình, năm học 2023-2024, TP.HCM triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học tại 44 trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Đến năm học 2024-2025, việc triển khai sẽ được nhân rộng ra khối tiểu học toàn thành phố.

Thạc sĩ Nguyễn Bảo Quốc khẳng định, việc định hướng giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học có tầm quan trọng đặc biệt, bởi đây là độ tuổi các em đang bắt đầu khám phá và sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Việc giúp học sinh có được các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông một cách an toàn và đúng cách sẽ giúp các em tránh được các rủi ro và nguy hiểm trực tuyến, đồng thời giúp các em phát triển tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng sáng tạo cần thiết trong kỷ nguyên số.

Yến Hoa

Bình luận (0)