Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM có 3 thí sinh đặc biệt được bố trí thi tại phòng riêng

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 26-6, Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn thành phố có 3 thí sinh đặc biệt, được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng.


Thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TP.HCM

Cụ thể, Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, TP.HCM có hơn 90.000 thí sinh dự thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, được quy hoạch tại 162 điểm thi.

Với 3 thí sinh đặc biệt trong kỳ thi được các điểm thi bố trí dự thi tại phòng thi riêng, bao gồm: 1 thí sinh ở quận Tân Bình bị viêm tủy, trưởng điểm thi đã bố trí cho thí sinh này được thi riêng tại một phòng ở tầng trệt của điểm thi. Phòng thi có giường nằm cho thí sinh. Đồng thời, trưởng điểm thi còn bố trí cán bộ ghi bài giúp thí sinh và thực hiện theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, còn có 1 thí sinh ở TP.Thủ Đức bị bỏng dự thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức và 1 thí sinh ở huyện Củ Chi bị gãy tay phải. Cả 2 thí sinh sinh đều được bố trí thi tại phòng riêng, có cán bộ hỗ trợ ghi bài. Tất cả các phòng thi trên đều có camera giám sát theo đúng quy chế.

Trong chiều nay (26-6), thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và chỉnh sửa sai sót (nếu có).

Ngày mai 27-6, thí sinh bước vào ngày thi chính thức, trong đó sáng dự thi môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; chiều thí sinh dự thi môn toán với thời gian làm bài 90 phút; Ngày 28-6, buổi sáng thí sinh dự thi bài thi tổ hợp đã đăng ký (khoa học tự nhiên/khoa học xã hội), chiều thí sinh dự thi môn ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Ngày 29-6 là ngày thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, cao hơn 45.000 thí sinh so với năm trước.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)