Hội nhậpGiáo dục phát triển

Thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 28-6, Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh VUS TESOL 2024 đã diễn ra tại TP.HCM thu hút gần 3.000 người tham gia. Hội nghị nhằm nâng cao năng lực giảng dạy Anh ngữ cho giáo viên, góp phần giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh.


Giáo viên tiếng Anh các cấp, sinh viên các tỉnh thành tại Việt Nam và các nước lân cận giao lưu, chia sẻ tại hội nghị

Năm nay, VUS TESOL 2024 diễn ra với chủ đề “Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh” mang đến nhiều góc nhìn, tư liệu hữu ích về giáo dục toàn diện, có tính ứng dụng cao trong việc dạy học trong thời đại 4.0.

Sự kiện có sự tham gia của gần 30 diễn giả là chuyên gia hàng đầu cùng nhiều đại biểu đang làm việc tại các cơ quan, giáo viên tiếng Anh các cấp, sinh viên các tỉnh thành tại Việt Nam và các nước lân cận. 

Xuyên suốt trong sự kiện, các phiên chủ đề được chia sẻ, thảo luận về nâng cao giảng dạy Anh ngữ qua các nền tảng kỹ thuật số, cách phá bỏ các rào cản giảng dạy ngữ âm, đến khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh cho học sinh.

Mở màn hội nghị, chuyên gia đến từ NXB Đại học Oxford – OUP – ông Kieran Donaghy đã chia sẻ chủ đề “Phát triển khả năng đa phương thức trong giảng dạy tiếng Anh  – làm thế nào để phát triển kỹ năng giao tiếp toàn diện?”. Diễn giả nhìn nhận và phân tích chuyên sâu các khái niệm quan trọng về quan sát và trình bày cũng như cách áp dụng những khái niệm này vào thực tiễn lớp học. Song song đó, ý nghĩa của khả năng đọc viết đa phương thức đối với cách thức và nội dung dạy cũng được ông làm sáng tỏ. 


Hội nghị VUS TESOL 2024 thu hút gần 3.000 người tham gia

Bên cạnh đó, diễn giả Iris Thiri Su đến từ ELI Publishing cũng tổng hợp nghiên cứu qua phiên chủ đề “Chiến lược làm bài thi thảnh thơi: Trang bị cho học sinh YLE các kỹ thuật hiệu quả”. Tại phiên chia sẻ, diễn giả nhận định điều quan trọng đối với giáo viên là giúp học sinh phát triển kỹ năng xã hội và cảm xúc như kỹ năng học tập tại lớp. 

Điểm mới của VUS TESOL lần này có phiên tranh luận về vấn đề “Học viên cần chú trọng vào kết quả các kỳ kiểm tra năng lực hay giá trị và kỹ năng tích lũy được từ lớp học”. Với sự tranh luận của các diễn giả uy tín, người tham gia được tích lũy thêm góc nhìn đa chiều, toàn diện hơn về vấn đề đặt ra cũng như được đặt câu hỏi, đóng góp ý kiến tham gia cùng các diễn giả.

Tham dự hội nghị PGS.TS. Vũ Thị Tú Anh – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên – Bộ GD-ĐT chia sẻ: “Năm nay chủ đề giáo dục toàn diện là một chủ đề hay và thiết thực. Chủ đề này đã gợi mở ra các hướng đa dạng để tiếp cận về giảng dạy tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ mà còn tích hợp các kỹ năng phát triển bản thân giúp giáo viên tìm đường hướng đi mới trong cách giảng dạy. Đây là cơ hội tốt để giáo viên tiếp cận với những xu thế giáo dục đổi mới, tạo động lực khuyến khích cho những giáo viên có sự thay đổi”.

Ông Steven Happel – quản lý chuyên môn cấp cao tại VUS bày tỏ: “Tôi hy vọng rằng đây sẽ là một cuộc gặp gỡ học thuật cho tất cả chúng ta, tạo ra một cuộc thám hiểm đầy thú vị và khai sáng vào thế giới luôn sôi động của giảng dạy tiếng Anh”.

Hồ Trinh

Bình luận (0)