Sự kiện giáo dụcTin tức

Đại học Nam Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp cho tân bác sĩ y khoa khoá đầu tiên

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 5-7-2024 Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) tổ chức  “Lễ trao bằng tốt nghiệp tân bác sĩ y khoa, khóa I, niên khóa 2018 – 2024” (Khóa tốt nghiệp bác sĩ y khoa đầu tiên của  Đại học Nam Cần Thơ ) cho 205 bác sỹ, trong đó có  91 sinh viên (SV)  đạt loại giỏi.

Quang cành lễ trao bằng tốt nghiệp

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang – Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ cho biết: SV   tham gia học tập và đào tạo khối ngành sức khỏe tại DNC được trang bị các kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cần thiết để có thể phục vụ tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang – Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ, phát biểu khai mạc buổi l

Là đơn vị tiên phong xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học, ĐH Nam Cần Thơ đã thành lập các doanh nghiệp như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu, DNC Travel, Trung tâm Phát triển và Ứng dụng phần mềm DNC, Viện Nghiên cứu – Đào tạo khoa học sức khỏe DNC, Khu thực hành du lịch sinh thái – Resort DNC.  Đặc biệt, vào giữa năm 2022, Trường đã đưa Bệnh viện (BV) Đại học Nam Cần Thơ quy mô giai đoạn 1 là 200 gường bệnh với 29 khoa và phòng chức năng đi vào hoạt động.  Với những bác sĩ, điều dưỡng… tài năng, nhiều kinh nghiệm và y đức;  cùng các  trang thiết bị hiện đại, BV đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long. Dự kiến đến năm 2027, Bệnh viện  sẽ hoàn thiện giai đoạn 2 thêm 500 giường bệnh… Mô hình doanh nghiệp trong trường đại học đã phục vụ nhu cầu thực hành – thực tập và giúp SV của  Trường có điều kiện để cọ xát với thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề;  đồng thời là nơi tiếp nhận SV làm việc sau khi tốt nghiệp.

TS.LS Nguyễn Tiến Dũng  Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nam Cần Thơ trao giấy khen, kỷ niệm chương và phần thưởng cho 2 tân bác sĩ tốt nghiệp Thủ khoa

Vừa qua, DNC đã  ký kết hợp tác với Tổ chức VMED (Ấn Độ) về việc tư vấn dịch vụ du học và tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế. Theo đó, đợt 1 này có khoảng 150 SV quốc tế khóa đầu tiên tham gia học tập Khối ngành Sức khỏe tại Trường, quy mô sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo.  Ngày 24-6-2024,  Đại học Nam Cần Thơ chính thức công bố quyết định thành lập Khoa y quốc tế DNC.  Đây  là nơi tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế ở các nước: Ấn Độ, Srilanka, Nepal, các nước Trung Đông và các quốc gia khác  tham gia học tập chương trình đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe đã được cấp phép đào tạo tại  Đại học Nam Cần Thơ. Việc thành lập Khoa y quốc tế DNC là bước tiếp theo của quá trình đổi mới, hoàn thiện và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và học viên, sinh viên… Thời gian qua, Đại học Nam Cần Thơ đã tích cực phấn đấu để được chính thức có tên trong danh sách các trường đại học Y đạt những tiêu chí do Chuyên trang uy tín WDOMS (World Directory of Medical Schools) bình chọn, trở thành một địa chỉ đào tạo nghề y được công nhận trên thế giới.

 Đại diện Ban giám hiệu DNC khen thưởng các tân bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó giáo sư, Bác sĩ Phillip Tran – Chủ tịch Hội đồng học thuật Chương trình Y khoa quốc tế, Trưởng khoa Y quốc tế DNC, ân cần trao đổi với các tân bác sĩ:  “Mai này khi hành nghề,  các em hãy nhớ rằng, phải luôn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, lắng nghe,  thấu hiểu nỗi đau của  người bệnh, tôn trọng và yêu thương bệnh nhân như chính người nhà của mình – đó  là nguyên tắc cốt lõi trong hành nghề y. Sự liêm chính, trung thực với bản thân và với bệnh nhân là điều không thể thiếu…  Hãy đặt  mình vào tình huống của bệnh nhân với lòng thông cảm và yêu thương, các em sẽ tìm ra câu trả lời đúng đắn nhất trong điều trị.”.

Tân bác sĩ nhận bằng tốt nghiệp

Qua hơn 11 năm xây dựng và phát triển,  ĐH Nam Cần Thơ đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị, các phòng thí nghiệm thực hành, tài liệu giảng dạy, học tập hiện đại phục vụ  việc đào tạo và nghiên cứu khoa học với hơn 22.000 học viên,  sinh viên đang học tập tại trường.  Trường có trên 10.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường (trong đó  có gần 5.000 học viên, sinh viên ngành Chăm sóc sức khỏe);  cung cấp nguồn nhân lực  và đóng góp quan trọng cho bước phát triển kinh tế xã hội của TP.Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đan Phượng

Bình luận (0)