Sự kiện giáo dụcTin tức

Khởi công dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 6-7, tại Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị và liên doanh nhà đầu tư T&T – CIENCO 4 đã chính thức làm lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long dự và thực hiện nghi thức lễ khởi công.


Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long phát biểu tại lễ khởi công Cảng hàng không Quảng Trị

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhìn nhận, thực tiễn đã chứng minh và khẳng định vai trò “mở đường” vô cùng quan trọng của hạ tầng giao thông, trong đó có sân bay. Giao thông phát triển đến đâu sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế – xã hội đến đó; tạo điều kiện để mở ra không gian phát triển mới với nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, khu dịch vụ – du lịch được hình thành và phát triển, quỹ đất được khai thác hiệu quả với giá trị gia tăng cao hơn và đặc biệt là giảm chi phí logistics, tăng cường lưu thông, nâng cao hiệu quả các hoạt động kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao, biểu dương UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan, ban quản lý dự án, các đơn vị tư vấn, chủ đầu tư đã khắc phục khó khăn, hoàn thiện rất nhiều thủ tục, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai dự án. Đồng thời, biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân trong vùng dự án để thực hiện nhanh, có hiệu quả việc di dời, tái định cư, bàn giao hàng trăm hecta đất để triển khai dự án…


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng lãnh đạo các bộ ngành và tỉnh Quảng Trị bấm nút khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị

Để hoàn thành dự án quan trọng này bảo đảm an toàn, chất lượng, tiến độ, hiệu quả theo kế hoạch, Phó Thủ tướng đề nghị: Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm, ủng hộ và có trách nhiệm giải quyết kịp thời các thủ tục và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng và nghiệm thu, đưa công trình vào vận hành, khai thác. Về phía tỉnh Quảng Trị cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư, các đơn vị xây dựng, tư vấn trong quá trình triển khai dự án, nhất là bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng, tái định cư, giữ vững an ninh trật tự; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng công trình. Quảng Trị chủ động xây dựng các cơ chế, chính sách; kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch tâm linh, về nguồn kết hợp khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là các khu bảo tồn thiên nhiên kỳ thú và các bãi biển đẹp trên địa bàn.


Dự án do Liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T (thành viên Tập đoàn T&T Group) và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 đầu tư

Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, lễ khởi công dự án Cảng hàng không Quảng Trị hôm nay sẽ mở ra cánh cửa bầu trời để Quảng Trị “giải phóng tiềm năng” nhờ dư địa đất đai rộng lớn, mặt bằng thuận lợi; khai thác thế mạnh du lịch vượt trội với những bãi biển đẹp, các khu bảo tồn thiên nhiên kỳ thú và các di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng; đặc biệt, sẽ thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp năng lượng với nhiều tiềm năng lớn về điện mặt trời, điện gió, điện khí để góp phần đưa tỉnh Quảng Trị thành một trong những trung tâm năng lượng của miền Trung.

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị có quy mô hơn 265 ha, được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng, được xây dựng đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế – ICAO). Đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.

Thiên Phúc

Bình luận (0)