Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bayern chiêu mộ Michael Olise

Tạp Chí Giáo Dục

Đúng như đồn đoán, Bayern Munich đã đánh bại nhiều đối thủ để có được chữ kí của Michael Olise từ Crystal Palace.
Olise là tân binh thứ 2 của Kompany
Sau 2 tuần đạt mọi thỏa thuận, Bayern Munich hôm nay đã hoàn tất vụ chuyển nhượng Michael Olise từ Crystal Palace. Ngôi sao tấn công 22 tuổi đã kí hợp đồng 5 năm với Hùm xám, giữ anh ở lại Allianz Arena đến 30/6/2029.
Sau khi hoàn tất chữ kí với đội bóng xứ Bavaria, Olise cho biết: “Cuộc đàm phán với Bayern Munich đã diễn ra rất tích cực và tôi thực sự vui khi được khoác áo CLB lớn như vậy. Đây sẽ là một thử thách lớn nhưng chính xác là những gì tôi đang tìm kiếm”.
“Tôi muốn chứng tỏ bản thân ở cấp độ cao này. Tôi sẽ cống hiến hết khả năng để cùng CLB giành thật nhiều danh hiệu trong những năm tới. Tôi háo hức được gặp gỡ các đồng đội và HLV mới để bắt đầu chương mới trong sự nghiệp”, ngôi sao người Pháp chia sẻ.
Giám đốc thể thao Bayern, Christoph Freund đã nhận xét về tân binh Olise: “Michael là cầu thủ nhanh nhẹn, thông minh và sẽ là mối đe dọa trước khung thành của đối thủ. Các chỉ số ghi bàn và kiến tạo của cậu ấy rất xuất sắc. Ở tuổi 22, Michael đã rất tiến bộ nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển”.
Bayern Munich không tiết lộ chi tiết hợp đồng của Olise nhưng theo một số nguồn tin, họ đã phải trả cho Crystal Palace 50 triệu bảng (59 triệu euro), đúng bằng phí phá vỡ hợp đồng của ngôi sao người Pháp. Mức lương của Olise ở Allianz Arena vào khoảng 13 triệu euro/mùa, cao gấp hơn 3 lần ở Crystal Palace.
Olise là bản hợp đồng thứ 2 của Bayern ở mùa hè này, sau trung vệ người Nhật Bản Hiroki Ito. Theo Sky Germany, Hùm xám cũng đang rục rịch hoàn tất chiêu mộ tiền vệ Joao Palhinha từ Fulham.
Olise sinh ra ở London nhưng đã chọn khoác áo các đội trẻ của Pháp vì mẹ anh là người Pháp. Olise đã kinh qua các lò đào tạo của Arsenal, Chelsea và Man City trước khi gia nhập Reading, nơi anh được ra mắt chuyên nghiệp vào tháng 3/2019. 2 năm sau, Olise đầu quân cho Crystal Palace và nhanh chóng thể hiện tài năng ở đội bóng này. Mùa trước, dù dính chấn thương nhưng Olise vẫn ghi tới 10 bàn và 6 kiến tạo sau 19 trận Premier League.
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)