Sự kiện giáo dục

70 giáo viên mầm non ngoài công lập TP.HCM được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 10-7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố, chủ đề “Giáo viên tài năng” dành cho nhóm lớp độc lập năm học 2023-2024.

70 giáo viên mầm non xuất sắc tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

70 giáo viên đã được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố chủ đề “Giáo viên tài năng” năm học 2023-2024; trong đó có 8 giải nhất; 24 giải nhì và 38 giải ba.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Thuỵ Mỵ Châu trao Giấy chứng nhận giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố cho giáo viên đoạt giải nhất

 

Bà Lâm Hồng Lãm Thuý – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT TP.HCM trao Giấy chứng nhận giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố cho giáo viên đoạt giải nhì

Bà Lương Thị Hồng Điệp – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non cho biết năm học 2023-2024 là năm đầu tiên Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố dành riêng cho đối tượng giáo viên tại các nhóm lớp độc lập.

Diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5-2024, hội thi đã thu hút 1.280/3.030 giáo viên tham gia đạt giải giáo viên giỏi cấp cơ sở- tỷ lệ 40,89%; trong đó có 366/1.280 giáo viên đạt giải cấp huyện- tỷ lệ 28,59%. Sau đó, các phòng GD-ĐT đã chọn 70 giáo viên tiêu biểu tham dự hội thi cấp thành phố.

Tại hội thi cấp thành phố, giáo viên thể hiện nhận thức qua phần viết tự luận, trắc nghiệm các nội dung liên quan đến kiến thức chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp giáo viên mầm non. Đồng thời thể hiện sự tự tin qua phần thi tài năng (hát, múa, kể chuyện, đọc thơ…..).

Bà Lương Thị Hồng Điệp đánh giá, giáo viên có sự đầu tư, nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị chu đáo các phương tiện khi tham gia hội thi; thể hiện tinh thần trách nhiệm tự tin và ý thức nghề nghiệp. Hội thi là dịp để giáo viên thể hiện khả năng của mình, cùng giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn và thực hiện tốt nhiệm vụ nghề giáo viên mầm non, góp phần góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của thành phố.

“Trên cơ sở kết quả của hội thi, Sở GD-ĐT lựa chọn các hoạt động và báo cáo điển hình để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trên địa bàn TP.HCM. Trong năm học tới, Sở GD-ĐT tiếp tục tổ chức các hội thi có ý nghĩa, đặc biệt hội thi dành cho giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập”- bà Điệp cho hay.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Thuỵ Mỵ Châu đánh giá năm học 2023-2024 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của ngành giáo dục và đào tạo thành phố, trong đó có giáo dục mầm non khi lần đầu tiên Sở GD-ĐT TP tổ chức Hội thi giáo viên mầm non giỏi cấp thành phố với chủ đề “Giáo viên tài năng” dành cho giáo viên ở các cơ sở giáo dục mầm non độc lập.

Trong 3 tháng diễn ra hội thi đã thu hút thu hút sự quan tâm của các cơ sở giáo dục mầm non độc lập, sự hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên.

Hội thi được chia thành 4 cụm, giáo viên thể hiện nhận thức qua phần viết tự luận, trắc nghiệm; các nội dung có liên quan về kiến thức chuyên môn, kiến thức nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Cạnh đó, giáo viên cũng thể hiện được tài năng của mình qua phần thi năng khiếu.

Theo bà Lê Thuỵ Mỵ Châu, hội thi là dịp để giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. 70 giáo viên mầm non tại cơ sở nhóm lớp độc lập được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố hôm nay là sự nỗ lực mà lãnh đạo Sở GD-ĐT TP đánh giá rất cao.

“Hội thi bước đầu có sự lan toả sâu rộng trong đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non độc lập. Đặc biệt, qua hội thi đã giúp rút ngắn dần khoảng cách giữa giáo viên mầm non công lập và giáo viên ngoài công lập. Luật Nhà giáo sắp ban hành tới đây cũng rất nhấn mạnh nội dung này”- bà Châu đánh giá.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, thời gian tới, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức các hội thi dành cho giáo viên mầm non khối ngoài công lập. Trong đó, sẽ tiếp tục phát triển nhiều nội dung về chuyên môn phù hợp với tình hình đứng lớp.

Bà đề nghị các phòng GD-ĐT 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục quan tâm các cơ sở giáo dục mầm non độc lập; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non, tạo mọi điều kiện để giáo viên mầm non đạt chuẩn theo Luật Giáo dục 2019; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến các cơ sở giáo dục mầm non độc lập để các năm sau sẽ có thêm nhiều giáo viên tham gia trong hội thi.

Giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập đầy hạnh phúc khi lần đầu tiên được Sở GD-ĐT TP.HCM “vinh danh” trong một hội thi lớn

Khen thưởng 12 triệu đồng cho mỗi giáo viên đoạt giải nhất

Bà Lương Thị Hồng Điệp – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, 70 giáo viên mầm non ở các cơ sở giáo dục mầm non độc lập đoạt giải trong hội thi sẽ được nhận Giấy chứng nhận Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trao tặng. Riêng 8 giáo viên đoạt giải nhất trong hội thi sẽ được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM, đồng thời được vinh danh trong lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên dạy giỏi tiêu biểu của thành phố năm học 2023-2024.

8 giáo viên đoạt giải nhất trong hội thi sẽ được Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng Bằng khen

Đặc biệt, 8 giáo viên mầm non nhóm lớp độc lập đoạt giải nhất hội thi sẽ được hưởng chế độ trong Nghị quyết 02/2021/NQ-HĐND quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực, quốc tế và giáo viên có thành tích đào tạo bồi dưỡng các học sinh, học viên đoạt các giải trên địa bàn TP.HCM. Với mức thưởng cho giải nhất cấp thành phố là 12 triệu đồng/giáo viên.

Yến Hoa

 

Bình luận (0)