Sự kiện giáo dụcTin tức

UBND quận Tân Bình lên tiếng về dự án mở rộng đường Phạm Văn Bạch dang dở

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 11-7, bà Lê Thị Thu Sương – Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình đã thông tin về vấn đề xung quanh việc mở rộng và giải phóng đường Phạm Văn Bạch.

Bà Lê Thị Thu Sương – Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình thông tin về mở rộng đường Phạm Văn Bạch

Tại buổi họp báo, bà Sương đã báo cáo tiến độ, khó khăn và vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình.

Dự án này được UBND TP phê duyệt từ năm 2005 tại Quyết định số 5480/2005/QĐ-UBND ngày 26-10-2005. Dự án có tổng chiều dài tuyến là 5.765,67m, đầu tuyến giao với đường Trường Chinh và cuối tuyến đường Quang Trung. Tổng mức đầu tư của dự án là 273.238 triệu đồng, bao gồm chi phí xây dựng, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng và các chi phí kiến thiết cơ bản khác. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP là đơn vị chủ đầu tư, trong khi công tác bồi thường giải phóng mặt bằng do Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Bình phụ trách.

Đến nay, dự án đã bàn giao mặt bằng cho 623/701 trường hợp, còn lại 78 trường hợp chưa bàn giao. Trong số này, nhánh 1 (tuyến đường Tân Sơn) đã hoàn tất bồi thường và bàn giao mặt bằng, đồng thời đã được thi công và đưa vào sử dụng. Nhánh 2 của tuyến đường Phạm Văn Bạch có 580 trường hợp, trong đó 502 trường hợp đã đồng ý nhận tiền bồi thường, còn 78 trường hợp chưa đồng ý nhận bồi thường, hỗ trợ.

Dự án được chia thành 3 phân đoạn. Phân đoạn 1 từ đường Trường Chinh đến đường Trần Thái Tông có 83 trường hợp, trong đó 60 trường hợp đã nhận tiền bồi thường và 23 trường hợp chưa nhận. Phân đoạn 2 từ đường Trần Thái Tông đến kênh Hy Vọng có 315 trường hợp, trong đó 278 trường hợp đã nhận tiền bồi thường và 37 trường hợp chưa nhận. Phân đoạn 3 từ kênh Hy Vọng đến giáp quận Gò Vấp có 182 trường hợp, trong đó 163 trường hợp đã nhận tiền bồi thường và 19 trường hợp chưa nhận. Đến năm 2019, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã bị ngừng lại.

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP đã triển khai thi công phân đoạn 2 từ ngày 12-4-2018 và phân đoạn 3 từ ngày 20-12-2016, nhưng cả hai phân đoạn này đều dừng thi công từ năm 2019. Hiện nay, phân đoạn 1 và một số căn nhà trong phân đoạn 2 và phân đoạn 3 chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục thi công. UBND quận Tân Bình vẫn tiếp tục vận động người dân đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Bà Sương chia sẻ, trong quá trình tiếp xúc và vận động, đã phát sinh một số khó khăn và vướng mắc, bao gồm việc một số trường hợp sử dụng đất lấn chiếm, chưa được cấp giấy chứng nhận và yêu cầu được bồi thường theo đơn giá đất ở. Nhiều người không đồng ý với chính sách Nhà nước và nhân dân cùng làm thông qua người dân hiến 50% giá trị bồi thường hỗ trợ về đất để thực hiện dự án, yêu cầu bồi thường theo giá thị trường hiện tại.

Trong thời gian tới, UBND quận Tân Bình giao Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, Phòng Quản lý đô thị và các phòng, ban liên quan rà soát lại pháp lý và nguồn gốc quá trình sử dụng đất của các hộ dân. Sau khi hoàn tất việc rà soát, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ tổng hợp và báo cáo lên Thường trực UBND quận.

Thủy Phạm

Bình luận (0)