Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Sinh viên Hàn Quốc trồng cây xanh tại Trường ĐH Đà Lạt

Tạp Chí Giáo Dục

Nằm trong chuỗi các hoạt động Tình nguyện hè năm 2024, ngày 12-7, Ban Giám hiệu Trường ĐH Đà Lạt đã tổ chức chương trình trồng cây xanh tại khuôn viên ĐH Đà Lạt.


Hơn 100 cán bộ, giang viên, sinh viên và đoàn viên tham gia trồng cây chụp hình lưu niệm

Gần 50 cán bộ, giảng viên và sinh viên đến từ 5 trường ĐH của Hàn Quốc gồm: Kyungil, Daekyeung, Daegu, Catholic, Hosan, Yeugnam; hơn 30 đoàn viên thuộc Đoàn Thanh niên phường 2 và phường 8, TP. Đà Lạt (địa bàn ĐH Đà Lạt đóng chân) đã cùng sinh viên trường ĐH Đà Lạt đã tham gia trồng cây.


BGH, giảng viên các Trường tham gia trồng cây xanh tại ĐH Đà Lạt

Tại đây, các sinh viên và đoàn viên đã trồng hơn 100 cây xanh các loại; trong đó, có một số loài thuộc nhóm quý hiếm như: Pơmu, giáng hương, cẩm lai, căm xe (còn gọi cẩm xe), kơnia, chôm chôm rừng, phượng hồng…


Các sinh viên Hàn Quốc cùng sinh viên ĐH Đà Lạt trồng cây xanh…

Ông Trần Thống, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt cho biết: Việc tổ chức cho sinh viên và đoàn viên thanh niên gặp gỡ và trồng cây xanh tại khuôn viên nhà trường mang nhiều ý nghĩa. Ngoài giáo dục ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường trong sinh viên, bổ sung các loại cây quý, đặc hữu của rừng Việt Nam tại trường, đây còn là hoạt động mở ra sự giao lưu, hợp tác trong công tác GD-ĐT giữa ĐH Đà Lạt và các trường ĐH danh tiếng của Hàn Quốc trong chương trình hợp tác quốc tế.

Thông qua việc phối hợp trồng cây xanh lần này còn là cơ hội để sinh viên học hỏi, giao mưu văn hóa, thắt chặt tình hữu nghị giữa sinh viên hai nước và tuổi trẻ các địa bàn của TP. Đà Lạt… – ông Trần Thống cho biết thêm.

Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng

 

 

 

 

Bình luận (0)