Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

BITEX mang làn gió mới vào lễ tổng kết Nét Vẽ Xanh lần thứ XXI

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 13/05, lễ tổng kết và trao giải hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ XXI đã diễn ra trang trọng tại Kizciti (Q.4) với sự có mặt của hơn 400 em thí sinh đạt giải, đại biểu các cơ quan ban ngành.

Trải qua 20 năm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, Nét Vẽ Xanh – mùa cọ lần thứ 21 thật sự trở nên thú vị hơn bao giờ hết bởi những “làn gió” mới mà ở những mùa cọ trước hầu như chưa có.

“Muôn màu, muôn vẻ” các tác phẩm

Sau hơn một tháng rưỡi kể từ khi chính thức khai mạc vòng chung khảo Nét Vẽ Xanh lần thứ 21, ngày 13/05 vừa qua tại khu vui chơi thiếu nhi Kizciti, buổi lễ tổng kết và trao giải đã diễn ra thật ấn tượng và sôi nổi, với các tiết mục văn nghệ và những hoạt động trải nghiệm thú vị do Ban tổ chức (BTC) và nhà tài trợ BITEX, cùng nhãn hàng văn phòng phẩm (vpp) SmartKids phối hợp thực hiện.

Khu vực triển lãm hoành tráng các bức tranh đoạt giải tại vòng chung khảo Nét Vẽ Xanh 2018

Điều đáng nói là 379 bức tranh đoạt giải tại vòng chung khảo năm nay đều chứa đựng những ý tưởng vô cùng mới lạ và phong phú, gây bất ngờ mạnh mẽ đến ban giám khảo, các quý thầy cô và phụ huynh, bởi những góc nhìn và cảm nhận thật sáng tạo, bay bổng, những ước mơ thật đáng quý và những câu chuyện vô cùng xúc động của các em.

Đến với hội thi, các họa sĩ nhí sẽ được thỏa chí sáng tạo cùng với tất cả các họa phẩm như bút chì màu, màu sáp, màu nước… cho đa dạng các chủ đề mà các em yêu thích. Theo đó, yêu cầu duy nhất từ phía ban tổ chức (BTC) chính là tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm phản ánh cuộc sống, mơ ước, hoạt động học tập, vui chơi… phù hợp với thế giới tuổi thơ. Có thể nói, đây là một điểm mới của hội thi năm nay vì BTC đã không giới hạn đề tài, không đóng khung trí sáng tạo của các em, mở lối cho các em thỏa sức thể hiện ý tưởng.

Như với tác phẩm Đêm pháo hoa cầu Phú Mỹ của cậu bé 5 tuổi Vũ Hoàng Hải (lớp Lá 2, mầm non Sơn Ca quận 7) kể về những khoảnh khắc đáng nhớ khi bé được bố chở ra cầu Phú Mỹ xem pháo hoa. Cô Hiền (cô giáo của em Hải) chia sẻ: “Theo trí nhớ của bé, con sông Sài Gòn, lúc ấy có màu đen, nhưng khi được ánh đèn trên cầu cùng pháo hoa rọi xuống, con sông bỗng chuyển thành một màu hồng đậm đến kỳ lạ, nên khi tô màu, bé đã kể và đã chọn màu hồng để tô. Bé rất vui vì đã diễn tả được điều mà mình mong muốn!”

Trài qua hơn 20 năm, hội thi Nét Vẽ Xanh là sân chơi thiết thực góp phần ươm mầm tài năng hội họa nhằm phát triển trí tưởng tượng, cảm xúc và suy nghĩ về cuộc sống xung quanh qua lăng kính của các em nhỏ. Thông qua cuộc thi sẽ phát hiện được những tài năng về mỹ thuật nhằm khuyến khích, động viên các em nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật.

Hạng mục giải thưởng mới lạ

Với hơn 400 giải thưởng là những phần quà gồm cặp, balo, văn phòng phẩm và những họa phẩm chất lượng Châu Âu từ thương hiệu văn phòng phẩm SmartKids nhằm tiếp sức cho các em vững bước trên con đường theo đuổi nghệ thuật, BITEX và ban tổ chức đã tạo nên một hạng mục giải thưởng mới, lần đầu tiên chỉ diễn ra tại hội thi Nét Vẽ Xanh 2018.

Bên cạnh cơ cấu giải thưởng có tổng trị giá lên đến gần 200 triệu đồng, BITEX cùng nhãn hàng văn phòng phẩm SmartKids còn dành tặng 21 suất quà đặc biệt, khen tặng các bé đã nỗ lực theo đuổi và tham gia Nét Vẽ Xanh suốt 05 năm liền, (từ 2014 đến 2018), trong đó có ít nhất 03 lần đạt giải cấp thành phố.

Công ty BITEX trao giải đặc biệt cho 21 em đã theo đuổi miệt mài Nét Vẽ Xanh suốt 05 năm liền

Bà Trần Thanh Thảo, tổng giám đốc công ty BITEX cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đồng hành cùng hội thi Nét Vẽ Xanh, và cũng là lần đầu tiên chúng tôi cùng ban tổ chức Nét Vẽ Xanh đề xuất hạng mục giải thưởng này, chỉ với hai mục đích, một là ghi nhận sự đóng góp, tinh thần đam mê nghệ thuật nghiêm túc của các cháu, hai là mong muốn khuyến khích và kêu gọi tất cả hãy tham gia một cách nghiêm túc, miệt mài theo đuổi niềm đam mê hội họa của mình.”

Gương mặt đồng hành mới

Đây là lần đầu tiên nhãn hàng SmartKids của công ty BITEX thực hiện đồng hành cùng hội thi Nét Vẽ Xanh cấp Thành phố với kế hoạch tài trợ vòng chung khảo lên đến hơn 200 triệu đồng. Với hơn 23 năm song hành cùng sự nghiệp phát triển giáo dục, BITEX luôn tâm huyết mang đến những sân chơi bổ ích, phát hiện và ươm mầm những tài năng tương lai của đất nước.

Bà Trần Thanh Thảo (tổng giám đốc công ty BITEX) phát biểu về hạng mục giải thưởng mới

Nếu trong 17 năm qua, BITEX đã đồng hành cùng Bộ giáo dục – đào tạo thực hiện, tổ chức cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay nhằm tìm ra những nhân tài có khả năng suy luận logic toán học, thì năm nay, việc lần đầu tiên đồng hành cùng Nét Vẽ Xanh 2018 sẽ là một cộc mốc mới, mở ra một chương đoạn mới trong việc chấp cánh cho những tâm hồn nghệ thuật được bay xa hơn nữa.

Với chủ đề “Safari world”, văn phòng phẩm SmartKids được thiết kế sinh động và bắt mắt, dành riêng cho học sinh, sinh viên. Sản phẩm là thương hiệu Việt được đầu tư kỹ lưỡng về thiết kế, mẫu mã, chất lượng, đạt tiêu chuẩn châu Âu European Standard EN71. Các sản phẩm văn phòng phẩm của BITEX còn được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ) với hơn 130 năm kinh nghiệm kiểm định chất lượng theo chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

T.D.V

Bình luận (0)