Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

TP.HCM cần nâng cấp hạ tầng cơ sở phục vụ chuyển đổi số

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 16-7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP.HCM khóa X, các đại biểu đã tiến hành chất vấn ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông về những hạn chế tại cơ sở và các biện pháp nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số một cách đồng bộ và hiệu quả.


Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM Lâm Đình Thắng trả lời các đại biểu

Trong phiên chất vấn, ông Lâm Đình Thắng đã nhận định: “TP đã nhận ra được vấn đề hạn chế hạ tầng thông tin ở cơ sở. Việc chuyển đổi số một cách đồng bộ không thể đảm bảo nếu hạ tầng tại cơ sở không đạt tiêu chuẩn. Điều này đã đặt ra chỉ tiêu là 100% hạ tầng phải được rà soát và nâng cấp”.

Ông Thắng nhấn mạnh rằng hiện nay TP.HCM đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi số, và việc xây dựng, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin tại các cơ sở là bước đi quan trọng. Giai đoạn 1 của kế hoạch này đã được hoàn thành, trong đó toàn bộ TP đã được rà soát với số lượng máy móc cần mua sắm, trang bị mới, điều chỉnh, thay thế lên đến khoảng hơn 3.000 thiết bị, với tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ đồng.

“Sở TT-TT đã tổng hợp và trình báo cáo với UBND TP cùng Sở Tài chính”, ông Thắng cho biết.

“Giai đoạn 2 sắp tới là giai đoạn phê duyệt. Sở TT-TT sẽ tiếp tục kiến nghị UBND TP chủ trì lắng nghe ý kiến từ các sở ngành để giải quyết nhanh các vấn đề thông tin còn chưa rõ, hoặc các điều kiện thẩm định phê duyệt chưa đầy đủ. Chúng tôi sẽ bổ sung nhanh các yêu cầu từ địa phương và các trở ngại để thông qua nhanh chủ trương này, bố trí kịp vốn, nhằm trang bị kịp thời hạ tầng tại cơ sở”.

Ông Thắng cũng nêu rõ rằng việc nâng cấp hạ tầng là nhiệm vụ cấp bách để đảm bảo quy trình chuyển đổi số diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. “Chúng tôi đang cố gắng từng bước xây dựng một hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về bảo mật và hiệu năng, đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong TP”, ông Thắng nói.

Bên cạnh việc nâng cấp hạ tầng, ông Thắng cũng cho biết Sở TT-TT sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức về kiến thức và kỹ năng chuyển đổi số. Các chương trình này nhằm mục đích không chỉ trang bị kỹ năng mà còn tạo ra một lực lượng lao động công nghệ thông tin có khả năng đáp ứng các thách thức của quá trình chuyển đổi số.

Thủy Phạm

 

Bình luận (0)