Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Chuẩn bị đội ngũ chất lượng cho nhiệm kỳ tới

Tạp Chí Giáo Dục

Đây là yêu cu ca các đng chí lãnh đo TP.HCM khi tham d hi ngh Ban Chp hành Đng b các qun, huyn…


Quang cnh Hi ngh ln th 22 Ban Chp hành Đng b qun 1 khóa XII, nhim k 2020-2025. Ảnh: P.Thủy

Khc phc đến mc ti đa tình trng ngp nưc

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh điều này khi tham dự Hội nghị lần thứ 24 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo Bí thư Nên, do mới thành lập và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mãi tới năm 2023, TP.Thủ Đức mới bắt đầu đi vào bước cơ bản, có kiến tạo, có sự ổn định. Đến năm 2024 mới đi vào những nội dung dài hơi hơn. Cụ thể, TP.Thủ Đức đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành về kinh tế có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình cụ thể; các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm. Dù vậy, TP.Thủ Đức vẫn còn những vấn đề chưa làm được cho nên cần phải hành động quyết liệt để hoàn thành mục tiêu năm 2024. Trong đó, cần có giải pháp để đạt chỉ tiêu về thu ngân sách, giải ngân đầu tư công.

“Về tình trạng ngập nước, phải chủ động khắc phục đến mức tối đa theo khả năng, điều kiện và quyết tâm cao nhất để hạn chế thấp nhất thiệt hại của người dân”, Bí thư Nên chỉ đạo.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và chuẩn bị cho năm 2025, Bí thư Thành ủy yêu cầu TP.Thủ Đức rà soát bộ chỉ tiêu, đối chiếu các nghị quyết, xem lại các chỉ tiêu kinh tế – xã hội đã đề ra để có giải pháp hoàn thành. Cùng với đó, tập trung xử lý có hiệu quả các tồn đọng ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao TP.HCM; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào cải cách hành chính nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động quản lý xã hội để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, “TP.Thủ Đức phải đầu tư, xây dựng văn kiện cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Đức nhiệm kỳ 2025-2030 chất lượng. Đây là nhiệm kỳ đầu tiên nên văn kiện đại hội phải mang tính đặc thù, sâu sắc và có tính đột phá. Cùng với đó, chuẩn bị đội ngũ nhân sự chất lượng, lựa chọn đội hình xứng đáng, đủ sức vận hành, điều hành công việc của Thủ Đức trên từng lĩnh vực”, Bí thư Nên nhấn mạnh.

Tp trung thúc đy gii ngân các d án trng đim

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã phát biểu chỉ đạo như vậy khi tham dự Hội nghị lần thứ 24 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nhà Bè khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phó Bí thư Hải đề nghị Đảng bộ huyện Nhà Bè phát huy sức mạnh nội tại và tinh thần năng động, sáng tạo, nhạy bén của đội ngũ cán bộ, người lao động, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cấp; Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trọng tâm là chuyên đề năm 2024 và xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, điều động, luân chuyển cán bộ phải bảo đảm thực hiện thực chất, công bằng, khách quan. Chú trọng công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm cán bộ, nhất là chuẩn bị nguồn cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ 2025-2030.

Về công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, ông Hải yêu cầu huyện Nhà Bè tiếp tục đẩy mạnh mời gọi đầu tư, huy động tối đa các nguồn lực để cơ cấu lại kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao tính tự chủ và ứng dụng công nghệ cao; chú trọng phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo sự chuyển biến về phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quyết tâm, quyết liệt, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong giải ngân vốn đầu tư công, tập trung thúc đẩy giải ngân các dự án trọng điểm. Tiếp tục vận động nhân dân đồng thuận bàn giao mặt bằng đối với các dự án triển khai trên địa bàn huyện trong năm 2024.

Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo xây dựng đời sống văn hóa tinh thần của người dân; tiếp tục phát động sâu rộng trong nhân dân tích cực hưởng ứng chương trình xây dựng gia đình hạnh phúc, các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tiếp tục giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, quyết tâm kéo giảm phạm pháp hình sự, tội phạm về ma túy, lừa đảo qua mạng; đẩy mạnh công tác phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

Sp xếp các tuyến đưng trt t, sch s như Singapore

Đây là kỳ vọng của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đối với chính quyền quận 1 khi tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh những kết quả quận 1 đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Mãi cho rằng, vẫn còn nhiều việc quận 1 làm chưa nhanh, chưa nhiều đột phá. Do đó, 6 tháng còn lại của năm 2024, quận 1 phải rà soát, tập trung phân công, đôn đốc, đảm bảo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu của năm gắn với rà soát nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn về đại hội Đảng các cấp, trong đó quan tâm đến công tác nhân sự. Đồng thời, tập trung lãnh đạo để tăng trưởng kinh tế của quận cao nhất có thể, đóng góp vào tăng trưởng chung của TP; trong đó tập trung đẩy mạnh thương mại – dịch vụ, có nhiều giải pháp thu hút đầu tư, nhất là giải ngân đầu tư công, tiếp tục phát triển các hình thức kinh tế mới như kinh tế số, kinh tế xanh.

“Quận ủy quận 1 cũng cần lãnh đạo hệ thống chính quyền làm nòng cốt tổ chức tạo cảnh quan khu vực chợ Bến Thành và sửa chữa chợ Bến Thành. Về quản lý khu vực trung tâm gắn với sắp xếp, khai thác các tuyến đường, quận 1 hoàn toàn có thể nghiên cứu để sắp xếp các tuyến đường ngăn nắp, trật tự, sạch sẽ như Singapore nhưng vẫn mang nét đặc trưng của địa phương. Tôi vẫn cho rằng quận 1 không chỉ dành cho người giàu mà phải tổ chức cho các lực lượng có thể sinh kế ở đây và coi đó là đặc điểm văn hóa, kinh tế”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Liên quan các công trình chỉnh trang đô thị chậm, ông Mãi gợi mở quận 1 chọn một số công trình để bàn sâu, tìm lối ra, qua đó triển khai có kết quả trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Cùng với đó, chủ động nghiên cứu Nghị quyết 98 cũng như các quy định mới để đề xuất các nội dung triển khai; thúc đẩy hơn nữa cải cách hành chính, là nơi xây dựng chính quyền số đầu tiên, nâng cao hơn nữa mục tiêu giải quyết hành chính trực tuyến; tiên phong trong nghiên cứu và triển khai mô hình TP được thiết kế để tổ chức, vận hành trên cơ sở ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AICity)…

H.Triu – P.Thy

 

Bình luận (0)